Motorsportlives

[Breaking] “อัลบอน” รับเสียบแซง “นอร์ริส” เสี่ยงเกินไป

SUZUKA, JAPAN - OCTOBER 13: Alexander Albon of Thailand driving the (23) Aston Martin Red Bull Racing RB15 on track during the F1 Grand Prix of Japan at Suzuka Circuit on October 13, 2019 in Suzuka, Japan. (Photo by Charles Coates/Getty Images) // Getty Images / Red Bull Content Pool // AP-21V1GA1EN1W11 // Usage for editorial use only //

อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ยอดนักขับไทยจาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง-ฮอนด้า ในศึกฟอร์มูล่าวัน ออกโรงยอมรับว่าตนเอง “เสี่ยง” เกินไปจังหวะเสียบแซง แลนโด นอร์ริส นักขับอังกฤษจากแม็คลาเรน ชี้โชคดีที่เพื่อนรักเปิดช่องให้ “ไม่งั้นอาจปะทะกันได้”

อัลบอน นักขับไทยสนร้างผลงานยอดเยี่ยมนับตั้งแต่้าวเข้าสู่การแข่งขัน ฟอร์มูล่าวัน ในฤดูกาล 2019 กับ โทโค รอสโซ ก่อนจะถูกดึงตัวขึ้นมาขับร่วมกับทีมใหญ่อย่าง เรดบูลล์​ เรซซิ่ง ในครึ่งฤดูกาลหลังแทนที่ ปิแอร์ แกสลีย์

โดยนักขับไทยคว้าแต้มได้ทุกสนามกับ เรดบูลล์​ เรซซิ่ง และในศึก เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ก็เป็นหนึ่งในสนามที่เขาทำผลงานได้ดีที่สุด ด้วยการคว้าอันดับ 4 ทว่ามีจังหวะน่ากังขา ที่เบียดใส่ นอร์ริส ในรอบที่ 4 ที่ ชิเคน ของ ซูซูกะ เซอร์กิต จนเพื่อนรักที่ก้าวขึ้นมาจากฟอร์มูล่าทูด้วยกันนั้น หลุดออกจากโค้งออกไป

อัลบอน เผยว่า “เมื่อคุณต้องเคลื่อนไหวในแบบที่เป็น (จังหวะเสียบแซง นอร์ริส) คุณต้องหวังว่านักขับอีกคนจะเห็นคุณ” อัลบอน เผย  

“ผมรู้ว่ามันเสี่ยงเกินไปกับจังหวะนั้น โชคดีที่ แลนโด เว้นพื้นที่ให้ผม ผมจึงสามารถผ่านไปได้ เพราะประตูถูกเปิดอยู่ การแซงจึงดำเนินต่อไป”

“จากนั้นผมรู้สึกเหมือนเขาเลี้ยวเข้ามานิดหน่อย และล้อของเรากระแทกกันเล็กน้อย ก่อนที่เขาจะหักพวงมาลัยหลบไป”

Exit mobile version