Motorsportlives

“บ็อตตาส” ลั่นยังไม่ถึงจุดที่ดีที่สุดของตนเองใน เอฟวัน

during the Formula One Grand Prix of Russia on April 30, 2017 in Sochi, Russia.

วัลเตรี บ็อตตาส นักขับฟินน์จาก เมอร์เซเดส เผยว่าน้อยคนนักที่จะรับรู้ถึงแรงปรารถนาในการคว้าแชมป์โลกของเขา พร้อมยืนยันว่าไม่เคยหยุดพัฒนา และยังไม่ถึงจุดสูงสุดของตนเองในอาชีพนักขับฟอร์มูล่าวัน

ศึก ฟอร์มูล่าวัน 2019 นับเป็นอีก 1 ฤดูกาลที่ บ็อตตาส ก้าวขึ้นมามีลุ้นแชมป์กับทีมเมทอย่าง ลูอิส แฮมิลตัน ได้อย่างโดดเด่น ทว่าจะความผิดพลาดของตนเองในหลายสนาม รวมถึงการไม่จบการแข่งขันทำให้เขาทำแต้มหล่นหายไปมากเกินไป

อย่างไรก็ดี บ็อตตาส ยืนกรานว่าเขาเองไม่เคยยอมแพ้ และยังคงทำงานหนักเสมอเพื่อยกระดับผลงานของตนเอง

“นักขับทุกคนต้องพยายามปรับปรุงตัวเองเสมอ และตราบที่คุณไม่หยุดความต้องการนั้น คุณจะยังยกระดับตัวเองได้ต่อไป” บ็อตตาส เผย

“ลูอิส (แฮมิลตัน) มีความกระหายตลอดเวลา เขาไม่เคยปล่อยตัวเองให้ชิลล์ๆ เขาทำงานหนักเพื่อปรับปรุงตัวเอง แต่จากสิ่งเหล่านั้นที่ผมเห็น ทีมของเราก็มองเห็นมันด้วยเช่นกัน ช่องว่างของเรามันเริ่มเล็กน้อย เล็กลงทุกขณะ”

“สำหรับผม ตอนนี้มันยังไม่ถึงจุดที่ดีที่สุดของตัวเอง ดังนั้น… นี่คือแรงกระตุ้นที่ปลุกให้ผมทำงานหนัก และปรับปรุงตัวเองตลอดเวลา”

“ไม่มีอะไรต้องสงสัยในความกระหายชัยชนะ ผมไม่รู้ว่าจะคว้าแชมป์โลกได้สักครั้งไหม แต่ไม่มีใครรู้หรอกว่าความปรารถนาของผมมันมากมายแค่ไหน ที่จะคว้าแชมป์โลกครั้งแรกให้ได้” บ็อตตาส ทิ้งท้าย

แม้ว่าจะมีคะแนนตามหลัง แฮมิลตัน ถึง 67 แต้ม บนตารางแชมเปี้ยนชิพ และการตัดสินแชมป์โลกในปี 2019 ก็สิ้นสุดลงแล้ว ทว่า บ็อตตาส ก็ยอมรับว่าคะแนนที่หล่นหายไปเป็นเพราะความผิดพลาดของตนเอง และหวังจะกู้แต้มใน 2 สนามที่เหลือให้ได้มากที่สุด

Exit mobile version