Motorsportlives

[Breaking]“แฮมิลตัน” ชี้ “เวอร์สแท็พเพ่น” โทรขอเก้าอี้ “เมอร์เซเดส”

during the Formula One Grand Prix of Germany at Hockenheimring on July 31, 2016 in Hockenheim, Germany.

ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกชาวอังกฤษเผยว่า แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น คือหนึ่งในนักขับที่ต้องการย้ายร่วมทัพ เมอร์เซเดส หลังจากที่โทรหา โตโต้ วูล์ฟ ทีมบอสของพวกเขาถึงความเป็นไปได้ในปี 2021

แชมป์โลก 6 สมัยชาวอังกฤษ และทีมเมทของเขาใน เมอร์เซเดส อย่าง วัลเตรี บ็อตตาส มีสัญญากับทีมโรงงานสัญชาติเยอรมันจนถึงสิ้นปี 2020 ขณะที่สัญญาของ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น นักขับดัตช์กับ เรดบูลล์​ เรซซิ่ง ก็จะสิ้นสุดลงในช่วงเวลาเดียวกัน

มีเพียง ชาร์ลส์ เลอแคลร์, เซอร์จิโอ เปเรซ, เอสเตบัน โอคอน และ จอร์จ รัสเซล เท่านั้นที่ทำสัญญาไปจนถึงปี 2021 และปีถัดไป ภายใต้กฎใหม่ของฟอร์มูล่าวันที่คาดว่าจะส่งผลอย่างมากต่อตลาดนักขับ

แฮมิลตัน ที่มีข่าวถึงความเชื่อมโยง กับ เฟอร์รารี่ กล่าวถึง เวอร์สแท็พเพ่น หลังรับรางวัลในงาน เอฟไอเอ กาล่า ที่ ปารีสว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่น่าสนใจเพราะผู้คนมากมาย นับขับหลายคนต่างก็มองหาตำแหน่งในทุกๆ ที่”

“จำนวนการโทรหา โตโต้ วูล์ฟ จากนักขับทุกๆ คนก็เช่นกัน รวมถึงสายที่โทรมาเมื่อไม่นานนี้ (พูดถึง เวอร์สแท็พเพ่น)”

“ทุกคนพยายามออกจากทีมของพวกเขาเพื่อมายังที่ที่พวกเราอยู่ ซึ่งเป็นสิ่งที่เข้าใจได้ เพราะทุกๆ คนก็ต้องการชนะ และทุกคนต่างก็ต้องการมีส่วนร่วมกับชัยชนะ”

ด้าน เวอร์สแท็พเพ่น ตอบคำถามถึงความคาดหวังในที่นั่งของ เมอร์เซเดส และ เฟอร์รารี่ ในปี 2021 ว่า “ความจริงแล้วผมไม่ได้คิดอะไรมากขนาดนั้น ผมคิดว่าอาจจะมีความเป็นไปได้อย่างอื่นหลังจากปีหน้า”

“ผมมีสัญญาอีก 1 ปี แต่ผมคิดว่าสิ่งสำคัญคือการดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อฤดูกาล 2020 เริ่มต้นขึ้น หลังจากนั้นแหละที่เราจะรู้ว่าสถานการณ์ต่างๆ เป็นอย่างไร”

ขณะที่ แฮมิลตัน ยืนยันว่าเขาเองไม่ได้เคร่งเครียดมากนักเกี่ยวกับอนาคต และชี้ว่าไม่อยากเก็บมาคิดมาก เพราะจะเป็นเครื่องเครียดเกินไป

“ผมรักทุกคนที่ผมทำงานด้วย ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยากมากๆ ที่จะเดินออกไปจากสิ่งที่ผมรักมากที่สุด” แฮมิลตัน อธิบาย

“ทีม และองค์กร รวมถึงบอส พวกเขาคือสิ่งที่ผมรัก”

“ผมอยู่กับ เมอร์เซเดส ตั้งแต่อายุ 13 ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะจินตนาการว่าจะไปอยู่ที่อื่น โดยเฉพาะสิ่งที่พวกเราร่วมกันสร้างมาในช่วง 7 ปีหลัง เห็นได้ชัดว่า เมอร์เซเดส จะยังคงทำงานกันยาวนานเพื่อให้อยู่ในช่วงเวลาที่แข็งแกร่งและโดดเด่น”

แฮมิลตัน กล่าวถึงอิทธิพลของ โตโต้ วูล์ฟ ที่มีต่ออาชีพนักขับของเขา ซึ่งสัญญาของ โตโต้ กับ เมอร์เซเดส ก็จะหมดลงสิ้นปี 2020 เช่นกัน

“มันจะเหมือนเดิมหรือเปล่าถ้าไม่มี โตโต้ ผมไม่คิดอย่างนั้น แต่เขาก็ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง” แฮมิลตัน กล่าว

“และเช่นกันกับที่ผมเองก็รู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผม เมื่อต้องทำการตัดสินใจ เขาจะตัดสินใจที่ถูกต้องและดีที่สุดสำหรับเขา ครอบครัวของเขา และอนาคตของเขาเอง”

“การเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่ดี ผมกับ โตโต้ ยังคงมีการสื่สารที่ชัดเจนเสมอ เราไม่เคยมีความลับใดๆ และมันจะไม่เปลี่ยนแปลง”

Exit mobile version