Motorsportlives

[Breaking] “เวอร์สแท็พเพ่น” เซ็นยาว “เรดบูลล์” ยันปี 2023

SAO PAULO, BRAZIL - NOVEMBER 17: Race winner Max Verstappen of Netherlands and Red Bull Racing celebrates on the podium during the F1 Grand Prix of Brazil at Autodromo Jose Carlos Pace on November 17, 2019 in Sao Paulo, Brazil. (Photo by Mark Thompson/Getty Images) // Getty Images / Red Bull Content Pool // AP-227E998DH2111 // Usage for editorial use only //

แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ยอดนักขับดัตช์จรดปากกาเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัด เรดบูลล์ เรซซิ่ง เป็นที่เรียบร้อย โดยจะทำให้เขาควบให้กับ “ทีมตรากระทิงแดง” ไปจนถึงสิ้นฤดูกาล 2023 ในศึกฟอร์มูล่าวัน

นักขับดัตช์ก้าวเข้ามาเป็นหนึ่งในโปรแกรม เรดบูลล์ จูเนียร์ ในปี 2014 ก่อนจะถูกดันขึ้นมาขับในฟอร์มูล่าวันกับ โทโร รอสโซ ในหนึ่งปีหลังจากนั้น พร้อมกับขยับขึ้นเป็นนักขับตัวหลักของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ในปี 2016

เวอร์สแท็พเพ่น คว้าชัยชนะมาแล้วทั้งสิ้น 8 กรังด์ปรีซ์ พร้อมกับทำอันดับบนตารางแชมเปี้ยนชิพได้ดีที่สุดในอันดับ 3 ในปีที่ผ่านมา กับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ในเครื่องยนต์ฮอนด้า

“ผมมีความสุขมากๆ กับการขยายสัญญากับทีมออกไปอีก” เวอร์สแท็พเพ่น กล่าว

“เรดบูลล์ เชื่อมั่นในตัวผม และมอบโอกาสให้เริ่มต้นในฟอร์มูล่าวัน ภายใต้การซัพพอร์ททุกๆ ด้าน”

“มากกว่า 1 ปี ที่ผ่านเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เราขยับเข้าใกล้หัวแถวอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ความสัมพันธ์ของผมกับทีมก็แน่นแฟ้นมากขึ้นเรื่อยๆ ความคลั่งใคล้ในมอเตอร์สปอร์ตของทุกคนทำให้เราใกล้ชิดกัน จนนำไปสู่การพัฒนารถแข่งให้มีศักยภาพสูงขึ้น”

โดยในปี 2020 เวอร์สแท็พเพ่น จะขับให้กับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง เคียงข้างนักขับไทยอย่าง อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์

Exit mobile version