Motorsportlives

“เวอร์สแท็พเพ่น” เผย “เรดบูลล์” ต้องการทวงความยิ่งใหญ่ในเอฟวัน

SAO PAULO, BRAZIL - NOVEMBER 17: Race winner Max Verstappen of Netherlands and Red Bull Racing celebrates with the team in parc ferme during the F1 Grand Prix of Brazil at Autodromo Jose Carlos Pace on November 17, 2019 in Sao Paulo, Brazil. (Photo by Dan Istitene/Getty Images) // Getty Images / Red Bull Content Pool // AP-227EAMV492111 // Usage for editorial use only //

แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ยอดนักขับดัตช์เผยว่าทีมของเขาอย่าง เรดบูลล์ เรซซิ่ง ต้องการกลับมาทวง “ความยิ่งใหญ่” ในฟอร์มูล่าวันให้ได้อีกครั้ง และเชื่อว่าทีมงานจะยังคงรักษาความมุ่งมั่นที่จะ “เป็นผู้ชนะ” ไว้

ในช่วงปี 2010-2013 เรดบูลล์ เรซซิ่ง สร้างผลงานได้อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการคว้าแชมป์โลกประเภททีมผู้สร้างมาครองถึง 4 ปี และแชมป์โลกประเภทนักขับ 4 สมัย จากการขับของ เซบาสเตียน เวทเทล ที่จบฤดูกาล 2013 ด้วยการสร้างสถิติคว้าชัยชนะ 9 เรซติดต่อกัน เทียบเท่า อัลเบอร์โต อัสคารี

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีนักขับ เรดบูลล์ คนไหนที่เก็บแต้มได้ถึง 100 คะแนน หลังจากที่ ฟอร์มูล่าวัน ก้าวสู่ยุคไฮบริด ทว่า เวอร์สแท็เพ่น ที่ก้าวขึ้นสู่ทีมใหญ่ในปี 206 ก็สามารถคว้าแชมป์มาได้ทั้งสิ้น 8 สนามแล้ว จนถึงปัจจุบัน พร้อมกับต่อสัญญากับทีมออกไปถึงสิ้นปี 2023

ก่อนที่จะเปิดเผยการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ เรดบูลล์, เวอร์สแท็พเพ่น เปิดเผยว่า “เป็นเรื่องที่ดีมากที่ได้อยู่กับทีม ผมสนุกมาก มีความสุขในการทำงานกับพวกเขา ซึ่งสำหรับผมนั่นคือสิ่งสำคัญที่ต้องมีภายในทีม”

“ทุกคนเข้ากันได้ดีมาก และเราทุกคนต้องการชนะ พวกเรามีความมุ่งมั่นแห่งผู้ชนะ”

“ทุกๆ คนที่สนาม และเบื้องหลังในโรงงาน พวกเขามีแรงจูงใจมหาศาลที่จะแสดงให้ทุกคนเห็นว่า เราสามารถที่จะกลับไปคว้าแชมป์โลกได้ และกลับไปสู่วันแห่งชัยชนะของ เรดบูลล์ เราแค่ต้องพยายามกันอีกครั้งและสร้างความยิ่งใหญ่ขึ้นมาใหม่ด้วยกัน”

Exit mobile version