Motorsportlives

[F1] “อัลบอน” ยอมรับหงุดหงิดกับผลงานที่ ปอร์ติเมา

NUERBURG, GERMANY - OCTOBER 09: Alexander Albon of Thailand and Red Bull Racing looks on from the garage during practice ahead of the F1 Eifel Grand Prix at Nuerburgring on October 09, 2020 in Nuerburg, Germany. (Photo by Mark Thompson/Getty Images) // Getty Images / Red Bull Content Pool // SI202010090085 // Usage for editorial use only //

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับไทยจาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง ยอมรับว่าไม่แฮปปี้กับผลงานของตนเองในศึก ฟอร์มูล่าวัน สนามล่าสุดที่ ปอร์ติเมา ชี้เป็นเรซที่น่าหงุดหงิดหลังจากที่ “เสียการยึดเกาะในช่วง 2-3 รอบแรก”

อัลบอน ที่กำลังอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนักกับอนาคตในปี 2021 ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ต่อฟอร์มการขับว่าเขาจะรักษาเก้าอี้นักขับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ได้หรือไม่ ก็ได้ออกมายอมรับว่าการแข่งขัน โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ นับเป็นเรซที่ยากลำบากของตนเอง

“ผมคิดว่ารถทั้งสองต้องติดปัญหาช่วงออกตัว” เขาเผยผ่าน สกายสปอร์ต

“เราไม่มีกริ๊บเลยในช่วงต้นรอบแรก และมันก็สร้างปัญหาให้ผมทุกฟื้นที่ แต่มันก็มียางบางชุดที่ทำงานได้ดีอย่างชัดเจนในบางทีม เช่น แม็คลาเรน หรือกับของ คิมิ ไรค์โคเนน ที่เริ่มต้นเรซได้อย่างร้อนแรง เหมือนเขาอยู่กันคนละแทร็กกับเรา”

“มันเป็นอะไรที่ยุ่งยากและน่าหงุดหงิดมากในช่วง 2-3 รอบแรก นั่นคือตอนที่เราเสียอันดับไปหลายคัน แต่เมื่อยางมีอุณหภูมิที่เริ่มร้อนมันก็เริ่มจะดีขึ้น”

นักขับไทยทำได้ดีที่สุดเพียงจบการแข่งขันในอันดับ 12 เป็นอีกเรซที่แทบไม่มีโอกาสไล่แซงคู่แข่งเลย และไร้แต้มในสนามนี้

“เราใช้เวลาทั้งหมดวิ่งอยู่ตามรถคันอื่น เรารู้ดีว่ามันยากที่จะแซงได้ที่นี่ แต่ผมมีปัญหาอย่างหนักในโค้ง 14 ดังนั้นมันจึงเข้าใกล้คันหน้าไม่มากพอที่จะแซงในโค้ง 1”

“มันก็จริงที่รถของเรามีจังหวะที่ดีขึ้น แต่ผมไม่สามารถเรียกมันมาใช้งานได้ มันจึงน่าหงุดหงิดมาก”

“เราลองใช้กลยุทธ์เข้าพิต 2 ครั้ง และเมื่อมองย้อนกลับไปก็เห็นได้ชัดว่ามันไม่ได้ผล แต่ผลมันก็ออกมาเป็นแบบนี้แหละ”

Exit mobile version