Motorsportlives

[F1] “เรดบูลล์” เร่งหาทางใหม่เสียบ “อัลบอน” ขับเอฟวันปีหน้า

เรดบูลล์ กำลังมองหาหนทางใหม่ เพื่อผลักดันให้ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักขับไทยคัมแบ็กสู่ ฟอร์มูล่าวัน อีกครั้งในฤดูกาล 2022 หลังบิดประตูในทีมใหญ่ด้วยการต่อสัญญา เซอร์จิโอ เปเรซ

อัลบอน ถูกลดบทบาทเป็นนักขับทดสอบและนักขับสำรองของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง หลังสิ้นฤดูกาล 2020 โดยในปี 2021 เขาได้ลงแข่งขันในรายการ DTM  และมีส่วนสำคัญในการพัฒนารถแข่งร่วมกับทีม ทั้งในปีนี้ และสำหรับฤดูกาล 2022 ด้วย

ล่าสุด เรดบูลล์ เรซซิ่ง ได้ประกาศต่อสัญญากับ เปเรซ อย่างเป็นทางการ เพื่อลงแข่งขันในฤดูกาล 2022 เคียงข้าง แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ที่ต่อสัญญากับทีมออกไปถึงปี 2023 ก่อนหน้านี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่งผลให้หนทางเดียวที่ อัลบอน จะคัมแบ็กสู่ ฟอร์มูล่าวัน ภายใต้สังกัดของ เรดบูลล์ ได้ คือต้องเสียบเก้าอี้ในทีม “อัลฟา ทาวรี” ซึ่งก็คาดว่าจะยังใช้บริการ ปิแอร์ แกสลีย์ และ ยูกิ สึโนดะ ในปีหน้าเช่นเคย

DTM at Autodromo Nazionale Monza, Italy on June 20, 2021 // SI202106200344 // Usage for editorial use only //

คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส เรดบูลล์ เรซซิ่ง กล่าวว่า พวกเขากำลังมองหา “ที่นั่งอื่นๆ” ให้กับ อัลบอน เพื่อลงแข่งขันในฤดูกาลหน้า

“อเล็กซ์ ยังคงเป็นส่วนที่สำคัญของทีม” ฮอร์เนอร์ กล่าว

“เขามีบทบาทสำคัญกับทีมในปีนี้ และเขาจะยังคงทำหน้าที่นั้นต่อไป”

“เรากำลังดูว่ามีตัวเลือกใดสำหรับเขาหรือไม่ใน ฟอร์มูล่าวัน ฤดูกาลหน้า”

“แต่ในกรณีที่เขาไม่มีที่นั่งนักขับ เขาจะยังคงทำหน้าที่เดิมที่ทำให้เราในปีนี้”

นอกจากทีมภายใต้สังกัด เรดบูลล์ เรซซิ่ง แล้ว ยังมี อัลฟา โรมิโอ และ วิลเลียมส์ ซึ่งยังมีที่นั่งนักขับว่างอยู่ในปีหน้า

โดยนักขับที่ได้รับการหนุนหลังจาก เรดบูลล์ ไม่ได้ถูกส่งตัวไปแข่งขันให้ทีมอื่นมานับตั้งแต่ที่ แดเนียล ริคคิอาร์โด ลงขับให้ HRT ในปี 2011 รวมถึง คาร์ลอส ซายน์ซ ที่ถูกส่งตัวไปขับให้ เรโนลต์​ ด้วยสัญญายืมตัวก่อนย้ายทีมในที่สุด

ขณะเดียวกัน อัลบอน ยังมีความเชื่อมโยงที่จะย้ายไปร่วมแข่งขันใน อินดี้ คาร์ หลังจากที่เข้าร่วมชมการแข่งขันที่ อินเดียนาโปลิส มอเตอร์ สปดีเวย์ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา “และกำลังอยู่ระหว่างพูดคุยกับผู้คนจำนวนมาก” เดล คอยน์ หนึ่งในเจ้าของทีม อินดี้ คาร์ เผย

อย่างไรก็ดี ฮอร์เนอร์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “อัลบอน ทำงานคิบหน้าอย่างมากสำหรับฤดูกาล 2022 และกำลังอยู่ในบทบาทสำคัญต่อทีมของเรา ซึ่งแน่นอนว่า เรดบูลล์ จะเก็บความสามารถของเขาไว้เพื่อประโยชน์ของทีม เว้นแต่ว่าเขาจะมีโอกาสลงแข่งในปีหน้า”

เมื่อถูกถามว่าเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน?

ฮอร์เนอร์ ตอบว่า “คุณไม่มีทางรู้เลย แต่ผมบอกได้แค่ว่าเขาเป็นคนที่มีความสามารถ และเป็นนักขับที่มีความเร็ว”

“เขาทำผลงานได้ดีใน ดีทีเอ็ม ชนะการแข่งขันเป็นครั้งแรกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และเป็นส่วนสำคัญในทีมของเรา”

Exit mobile version