Motorsportlives

[F1] “ฮาส” จ่อดึง “ฮูลเคนเบิร์ก” เสียบแทน “มิค” เอฟวัน 2023

“ฮาส เอฟวัน” ทีมสมันน้อยในศึก ฟอร์มูล่าวัน ได้รับการคาดการณ์ว่าจะเปิดเผยดีล ดึงตัว นิโก ฮูลเคนเบิร์ก นักขับเยอรมันมาจับคู่กับ เควิน แม็กนุสเซ่น ในฐานะทีมเมทสำหรับฤดูกาล 2023 นั่นจะส่งผลให้ มิค ชูมัคเกอร์ ไม่มีที่นั่งในฤดูกาลหน้า

ตามที่มีการเปิดโผรายงานไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งระบุว่า ฮูลเคนเบิร์ก กลายเป็นยตัวเต็งที่จะได้ตำแหน่งนักขับคนที่ 2 ของ ทีมฮาส ไป ซึ่งส่งผลกระทบอย่างยิ่งต่อสถานการณ์ของ ชูมัคเกอร์

โดยรายงานในประเทศเยอรมนีก็ปรากฏความเชื่อมโยงของ ฮาส กับ ฮูลเคนเบิร์ก สำหรับดีลในปี 2023 

ขณะที่ตัวเลือกอื่นๆ ที่เคยเป็น อันโตนิโอ จิโอวินาซซี ซึ่งถือเป็นตัวเลือกที่มีความเป็นไปได้สูงสำหรับ ซัพพลายเออร์ด้านเครื่องยนต์อย่าง เฟอร์รารี่ นั้น ก็เคยช่วยให้ ชูมัคเกอร์ ได้ที่นั่งนักขับมาแล้วกับช่วงที่ผ่านมา 

กุนเธอร์ สไตเนอร์ ทีมบอสของ ฮาส เอฟวัน ยืนยันเสมอว่า เฟอร์รารี่ ไม่ได้มีสัญญาระบุที่จะเลือกนักขับภายในทีม แม้จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่ายังคงมีระยะห่างในการเจรจาสำหรับทั้ง 2 ฝ่ายก็ตาม

โดย ฮูลเคนเบิร์ก ที่ไม่ได้มีชื่อเป็นตัวเลือกก่อนหน้านี้ กลับมีการยืนยันที่ อินเตอร์ลากอส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าจะมีการตัดสินใจ และประกาศก่อนการแข่งขัน อาบู ดาบี กรังด์ปรีซ์ เพื่อให้แน่ใจว่าจะส่งใครลงทดสอบยางร่วมกับ พิเรลลี ในวันอังคาร ถัดมา

“คาดว่าจะมีการประกาศในสัปดาห์หน้า” สไตเนอร์ กล่าว

“ผมไม่บอกว่าพวกคุณหรอก เพราะทุกคนต่างก็รอคอยวันนั้น แต่มันจะเกิดขึ้นในอาทิตย์หน้า”

“เราแค่ต้องคัดแยกรายละเอียด ว่าจะทำอย่างไรบ้าง และกำลังทำอะไรอยู่”

Exit mobile version