Motorsportlives

[F1] เทศกาลโยกทีมบอส! “เฟอร์รารี่-แม็คลาเรน-เซาเบอร์” เปลี่ยนพร้อมกัน 3 ทีม

เฟรดเดริก วาสเซอร์ ยอดกุนซือฟอร์มูล่าวันชาวฝรั่งเศสโบกมือลา อัลฟาโรมีโอ ก่อนถูกประกาศแต่งตั้งขึ้นคุมทัพ เฟอร์รารี่ แทนที่ของ มัตเทีย บิน็อตโต้ ที่ลาออกจากทีมไปก่อนหน้านี้ ขณะที่ อันเดรียส ไซเดิล อดีตบอส แม็คลาเรน โยกคุมทีม “เซาเบอร์” ในฤดูกาล 2023

หลังจากที่ บิน็อตโต้ ประกาศลาออกจาก เฟอร์รารี่ อย่างเป็นทางการเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมม้าลำพองเร่งมืออย่างหนัก เพื่อตามหา “ทีมบอส” คนใหม่มารับหน้าที่ดังกล่าว โดยมีเป้าหมายเพื่อพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

ล่าสุดในช่วงบ่ายของวันอังคารที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา ถือเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่มีการโยกย้าย และปรับเปลี่ยน “ทีมบอส” ในศึก ฟอร์มูล่าวัน มาที่สุดในประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้

เฟรด วาสเซอร์

โดยหลังจากที่ เฟรด วาสเซอร์ ทีมบอสชาวฝรั่งเศสของ เซาเบอร์ (อัลฟาโรมีโอ) ได้ยืนยันแยกทางจากทีม หลังจากนั้นเพียง 1 ชั่วโมง เขาก็ได้รับการประกาศแต่งตั้งขึ้นคุมทีม เฟอร์รารี่ สำหรับปี 2023 แทนที่ มัตเทีย บิน็อตโต้ ที่ลาออกไปก่อนหน้านั้น

และหลังจากนั้นเพียง 1 ชั่วโมง อันเดรียส ไซเดิล ทีมบอสของ แม็คลาเรน ก็ประกาศแยกทางจากทีม และโยกไปคุมทีม “เซาเบอร์” (อัลฟาโรมีโอ) แทนที่ตำแหน่งที่ว่างลงทันที

อันเดรียส ไซเดิล

ด้าน แม็คลาเรน ก็ขยับขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยพวกเขาประกาศดัน อันเดรีย สเตลล่า ขึ้นมาเป็น “ทีมปรินซิพัล” แทนที่ ไซเดิล เช่นกัน นับเป็นหนึ่งในปรากฏการณ์สำคัญในวงการฟอร์มูล่าวันอย่างแท้จริง

อันเดรีย สเตลล่า

ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ โยส คาปิโต ก็ได้ประกาศแยกทางกับ วิลเลียมส์ เรซซิ่ง ต้นสังกัดเดิมหลังร่วมงานกันมา 2 ปี ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันว่า วิลเลียมส์ เรซซิ่ง จะแต่งตั้งใครขึ้นมาเป็นทีมบอสสำหรับฤดูกาล 2023

Exit mobile version