Motorsportlives

[F1] “อัลบอน” เสียดายปีกหน้าหักทำพลาด Q3 ชี้มีลุ้น บาห์เรน จีพี

อเล็กซานเดอ์ อัลบอน นักขับไทยจาก วิลเลียมส์ ออกอาการเสียดายสุดๆ หลังพลาดการทะลุเข้าสู่ Q3 ของศึก บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ จากปัญหา “ปีกหน้าหัก” ในรอบ Q2 เจ้าตัวเผยมี “ความเร็ว” ที่น่าทึ่งอาจมีลุ้นล่าอันดับในเมนเรซวันอาทิตย์นี้

“เราควรจะได้กริดที่ดีกว่านี้” อเล็กซ์ อัลบอน เผยถึงศักยภาพของรถแข่งในรอบควอลิฟายของ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์

อัลบอน นักขับไทยจาก วิลเลียมส์ ต้องหยุดเส้นทางการควอลิฟายของ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ไว้เพียงรอบ Q2 หลังจากที่ไม่สามารถทำเวลาได้เลยจากความขัดข้องของรถแข่ง โดยมีรายงานว่า “ฟรอนต์วิง” ได้รับความเสียหายทำให้รถแข่งเสียสมดุล

“เรามี Q1 พูดตามตรงมันอาจเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึง แต่เรามีความเร็วในจุดนั้น”

“เราสัมผัสมันได้ไม่กี่ครั้งในปีนี้ ซึ่งเมื่อสภาพแทร็กเย็นลง นั่นทำให้คุณสามารถสไลด์ได้มากกว่าเดิมเล้กน้อย ผมคิดว่าสภาพแทร็กกำลังเข้าทางเรา แต่ขณะเดียวกันเราก็มีความเร็วเช่นกัน”

“เรามีพัฒนาการที่น่าทึ่ง ถ้าคุณมองไปถึงศักยภาพของเราในปีที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ ผมคิดว่าเราสร้างพัฒนาการอย่างก้าวกระโดด ดังนั้นผมจึงมีความุขมาก”

นักขับไทยกล่าวถึงการทำงานในรอบ Q1 ว่า “ผมสนุกกับการควอลิฟายรอบ Q1 มาก เพราะเมื่อคุณอยู่ในจุดเดียวกับเรา คุณไม่สามารถสร้างความผิดพลาดได้เลย คุณจะต้องทำมันให้สำเร็จตั้งแต่การเค้นในรอบแรกของการควอลิฟาย”

“มันเป็นความคิดที่แตกต่างจากทีมอื่น ที่อาจต่อยอดได้มากกว่าเรา แต่นั่นก็เป็นพื้นที่ให้เราไล่ล่านักขับคนอื่นๆ ที่ไม่ระวังตัวได้เช่นกัน ผมคิดว่าพวกเราทำได้ดีกว่าในขณะที่พวกเขากำลังตามหาความเร็ว”

“ผมภูมิใจกับทุกคนในทีมของเรา เราทำมันได้ร่วมกันอีกครั้งในวันนี้ แต่พูดตามตรงผมคิดว่าเราควรจะได้เข้าไปใน Q3”

เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นในรอบ Q2 อัลบอน กล่าวว่า “น่าเสียดายที่ปีกหน้าผมได้รับความเสียหายในรอบ Q2 ผมคิดว่ามันน่าจะเกิดขึ้นทันทีที่เริ่มรอบจับเวลา ลิ้นปีกหน้าข้างหนึ่งหลุดออก ทำให้ไม่สามารถทำรอบได้เต็มที่”

“แต่เมื่อดูเวลาคัตออฟ กับรถของเราที่มีความเร็วเช่นนั้น เพราะในรอบ Q1 ช่วง 2 โค้งสุดท้าย ทำให้คิดว่าน่าจะเร็วขึ้นได้อีก 0.2-0.3 วินาที จากพื้นที่ตรงนั้น ซึ่งน่าเสียดาย มันทำให้เราพลาดการเข้าสู่ Q3”

“แม้จะผิดหวังแต่ผมก็มีความสุข เพราะจากการทดสอบช่วงฤดูหนาวเรามีความเร็วที่ดีมาก พวกเขาทำงานได้ยอดเยี่ยมจริงๆ”

“ผมคิดว่าจากความเร็วที่เรามี น่าจะทำให้เราอยู่ในอันดับที่ดีได้ในการแข่งขันวันอาทิตย์นี้ สำหรับ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์”

Exit mobile version