Motorsportlives

มาร์ค มาร์เกซ : “ที่ แอสเซ่น คุณต้องแม่นยำ, พลิกรถให้เร็ว และพลาดไม่ได้”

มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกโมโตจีพีจาก เรปโซล ฮอนด้า กล่าวถึงการแข่งขันสนาม 8 รายการ ดัตช์ ทีที ในสุดสัปดาห์นี้ว่า เป็นสนามที่ต้องใช้ความแม่นยำ พลาดไม่ได้ โดยเฉพาะในโค้งที่ต้องพลิกรถเปลี่ยนทิศทางอย่างรวดเร็ว

มาร์เกซ คว้าชัยชนะในฤดูกาล 2019 มาแล้วทั้งสิ้น 4 จาก 7 สนาม ล่าสุดการคว้าแชมป์ที่ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ส่งผลให้เขารั้งจ่าฝูงและทั้งห่างคู่แข่งออกไปถึง 37 คะแนน ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการล้มของ อันเดรีย โดวิซิโอโซ

โดย มาร์เกซ ถือว่าโชคดีสุดๆ หลังจากที่แซงผ่าน โดวิซิโอโซ ไปเพียงไม่กี่เซนติเมตร และรอดพ้นจากการชนหมู่ จากความผิดพลาดของทีมเมทอย่าง ฮอร์เก ลอเรนโซ ใน คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

“แอสเซ่น คือสนามที่คุณต้องมีความแม่นยำมากๆ และยากที่จะขี่ให้คงที่ได้ในทุกรอบ” มาร์เกซ เผย

“หากต้องการมีความแข็งแกร่งที่นี่ คุณจะต้องพลิกรถด้วยความรวดเร็ว ซึ่งมันสำคัญมากกับการแข่งขันที่ แอสเซ่น” 

การพลิกรถที่รวดเร็ว เป็นหนึ่งในบริเวณที่ “ยาก” ต่อการควบคุมรถแข่ง โดยเฉพาะกับ RC213V ในปัจจุบัน แม้ว่า มาร์เกซ จะสามารถสร้างประโยชน์ได้จากเครื่องยนต์ที่ทรงพลังในปี 2019

“ผมกำลังรอคอยอย่างจดจ่อกับการแข่งขันที่นี่อีกครั้ง ซึ่งเป็นสนามที่เราต่อสู้ได้ดีในทุกๆ ปีที่ผ่านมา และเป็นหนึ่งในเรซที่เอนเตอร์เทนแฟนๆ ได้เป็นอย่างดี” มาร์เกซ เพิ่มเติม

“ผมมั่นใจว่าเราจะมีสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยม มีเรซที่ดีในวันอาทิตยน์ สภาพอากาศก็ค่อนข้างดูดี ผมเชื่อว่าเราจะแข็งแกร่งในการแข่งขันที่ แอสเซ่น”

ปัจจุบัน มาร์เกซ เป็นนักบิดเพียงคนเดียวที่ใช้รถแข่ง RC213V 2019 ซึ่งทำคะแนนอยู่ในท็อป 7 ถัดมาคือ ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ในรถแข่งสเป็กปี 2018 ส่วน คาล ครัทช์โลว ทีมเมท รั้งอันดับ 10 ด้าน ฮอร์เก ลอเรนโซ รั้งอันดับ 15

การแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ ถือเป็นหนึ่งในแรงจูงใจพิเศษสำหรับนักบิดฮอนด้า เพราะจะเป็นวาระครบรอบ 60 ปี ที่ ฮอนด้า ลงบิดใน โมโตจีพี

Exit mobile version