Motorsportlives

“สมเกียรติ” หวังขึ้นโพเดี้ยมหลังซิวกริดแถวหน้า โมโตทู

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยวัย 20 ปี จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หวังสร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรกที่ขึ้นโพเดี้ยม โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หลังระเบิดฟอร์มซิวกริดที่ 3 ได้ออกสตาร์ทถวหน้าในศึก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์

สมเกียรติ สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่การซ้อมครั้งแรก จนถึงการซ้อมครั้งที่ 3 พร้อมกับสามารถทะลุเข้าสู่รอบ Q2 ได้อัตโนมัติเป็นครั้งแรกของฤดูกาล 2019 ให้กับตนเอง

ก่อนที่ “คิงคองก้อง” จะมาระเบิดฟอร์มอีกครั้งในการควอลิฟาย โดยสามารถคว้ากริดสตาร์ทอันดับ 3 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 28.856 วินาที ได้ออกสตาร์ทจากแถวหน้าเป็นครั้งแรกในชีวิตของตนเอง ในศึก โมโตทู มีลุ้นคว้าโพเดี้ยมครั้งแรกในการแข่งขันระดับโลกอีกด้วย

ภายหลังจบการควอลิฟาย พิธีกรภาคสนามของ MotoGP.com สัมภาษณ์ นักบิดไทยโดยยิงคำถามว่า จากการที่สามารถทำผลงานได้ดีทุกช่วงนับตั้งแต่การซ้อมครั้งแรก จนสามารถคว้ากริดสตาร์ทถวหน้าได้เป็นครั้งแรก รู้สึกอย่างไรบ้าง

สมเกียรติ กล่าวว่า “ผมมีความสุขมากครับ นี่คือครั้งแรกของผมกับปีแรกที่แข่งขันใน โมโตทู และที่นี่ ออสเตรีย ด้วย”

“แต่ที่ ออสเตีย เราพยายามอย่างมากในเรื่องการเซ็ตติ้งรถแข่ง ด้วยการทำงานอย่างหนักกับทีมจนเราสามารถคว้ากริดที่ 3 มาได้”

“และในวันพรุ่งนี้ เราหวังว่าจะทำผลงานได้ดีอีกครั้ง เพื่อคว้าโพเดี้ยมให้ได้” สมเกียรติ ทิ้งท้าย

สำหรับ สมเกียรติ หลังคว้ากริดที่ 3 ในศึก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ทำให้กลายเป็นนักบิดไทยคนที่ 2 ที่สามารถคว้ากริดสตาร์ทแถวหน้าในการแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ต่อจาก “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่ทำได้ในศึก โมโตทู ที่ แอสเซ่น เซอร์กิต เมื่อปี 2010

ทั้งนี้ การแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 11 จะดวลความเร็วในรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมนี้ เวลา 17.20 น. ตามเวลาประเทศไทย

Exit mobile version