Motorsportlives

“เมียร์” ไม่ผ่านฟิต “กินโตลี” บิดแทน ซิลเวอร์สโตน

โจอัน เมียร์ รุกกี้สแปนิชจาก ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ ยังคงไม่สามารถลงแข่งขันในศึก โมโตจีพี หลังอาการปอดช้ำยังไม่หายขาด ต้นสังกัดสั่งให้พักอีกสนาม พร้อมส่ง ซิลแวง กินโตลี นักบิดทดสอบชาวฝรั่งเศสเสียบลงบิด บริติช กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ที่ ซิลเวอร์สโตน

เมียร์ แชมป์โลกโมโตทรี 2017 ขยับคลาสอย่างรวดเร็ว จนไต่ขึ้นมาเป็นรุกกี้ในพรีเมียร์คลาสร่วมกับ ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ ในปี 2019 โดยล่าสุดดาวรุ่งสแปนิชได้รับบาดเจ็บจากการล้มรุนแรงในการทดสอบที่ เบอร์โน พร้อมถูกส่งรักษาในโรงพยาบาลในเมืองเบอร์โน และย้ายไปที่ บาร์เซโลน่า เป็นเวลารวมกว่า 7 วัน จากอาการปอดช้ำ ซึ่งเกิดจากแรงกระแทก

การบาดเจ็บดังกล่าวส่งผลให้ เมียร์ พลาดการแข่งขัน ออสเตรีย กรังด์ปรีซ์ จากนั้น ดร.อังเกล ชาร์ต ได้เผยถึงการรักษาตัวของดาวบิดสแปนิชว่ายังไม่มีความคืบหน้า ส่งผลให้ต้องพักอีกสนาม นั่นหมายความว่าเขาจะไม่สามารถลงแข่งขันในศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ได้ โดยคาดว่าจะสามารถคัมแบ็กสู่แทร็กได้อีกครั้งในการทดสอบที่ มิซาโน หลังจากนั้น 2-3 วัน

“ท้ายที่สุดผฒก็ยังไม่สามารถลงแข่งขันที่ ซิลเวอร์สโตน ได้ มันเป็นเรื่องน่าเสียดายมาก แต่เรื่องสภาพร่างกายต้องมาก่อน” เมียร์ กล่าว

“หลังจากล้มที่ เบอร์โน ผมใช้เวลาหลายสัปดาห์ในการพักฟื้นร่างกาย ทั้งที่ โณงพยาบาล ก่อนกลับไปพักต่อที่บ้าน”

“ผมต้องเริ่มก้าวเดิน แต่หลังจากการทดสอบดูเหมือนผมจะยังไม่พร้อมเต็มร้อย ดังนั้นแพทย์จึงลงความเห็นว่าผมต้องพักรักษาตัวต่อ ซึ่งตอนนี้ผมเริ่มกลับมาเทรนนิ่งได้มากขึ้น เพื่อให้ร่างกายสมบูรรณ์กว่าเดิมในการแข่งขันสนามถัดไป และเพื่อลดความเสี่ยงที่อาจทำให้บาดเจ็บซ้ำอีกครั้ง” เมียร์ เผย

ทั้งนี้ ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ จะส่ง ซิลแวง กินโตลี นักบิดทดสอบชาวฝรั่งเศสของทีมลงทำหน้าที่บิดแทน เมียร์ ในการแข่งขัน บริติช กรังด์ปรีซ์

ซิลแวง กินโตลี
Exit mobile version