Motorsportlives

ดีที่ไม่ล้ม! “เบาติสต้า” ไม่อยากเป็นศัตรูกับ “เดวีส์” หลังโดนชน

อัลวาโร เบาติสต้า นักบิดสแปนิช เผยว่าเขาไม่ต้องการเป็น “ศัตรู” กับทีมเมทอย่าง แชซ เดวีส์ หลังโดนเบียดออกจาก “เรซซิ่ง ไลน์” ในช่วงออกสตาร์ท เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ เรซแรกที่ ปอร์ติเมา พร้อมชี้ว่า “โชคดี” ที่ไม่ล้ม

เดวีส์ ทำผลานในช่วงควอลิฟายได้อย่างย่ำแย่ โดยนักบิดเวลส์ต้องออกสตาร์ทจากกริดที่ 12และการเคลื่อนไหวที่ “ก้าวร้าว” ในช่วงออกสตาร์ทใส่ทีมเมทอย่าง เบาติสต้า ก็ทำให้เขาสามารถขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 ได้ตั้งแต่รอบแรก

เบาติสต้า จำเป็นต้องหลีกเลี่ยงการชน โดยทางเดียวที่เขาทำได้คือเบี่ยงออก และสัมผัสกับล้อหลังของนักบิดยามาฮ่า อย่าง อเล็กซ์ โลวส์ ส่งผลให้นักบิดสแปนิชร่วงลงไปถึงอันดับ 15 จากจังหวะดังกล่าว

เบาติสต้า กล่าวว่า “เดวีส์ เข้าโค้งแรกไม่เหมือนนักบิดคนอื่นๆ และผมรู้สึกว่าเขาเข้ามาผิดไลน์ ซึ่งมันยากต่อการเบรก”

“เอาละ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับทีมเมทที่ทำแบบนี้ ผมไม่ต้องการสร้างศัตรูนะ” เบาติสต้า เผยหลังจบเรซ

นักบิดสแปนิช ที่ร่วงลงไปถึงอันดับ 15 ไล่แซงคู่ต่อสู้จนไต่ขึ้นมาจบเรซในอันดับ 4 กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมต้องการจะบอกว่า ตอนออกตัวในโค้งแรกผมอยู่ไลน์ใน และหลังจากนั้น แชซ กลับเข้ามาไลน์ในมากกว่า ซึ่งเขาก็สัมผัสเข้ากับผม โชคดีที่ผมไม่ชนกับ โลวส์ เพราะไม่อย่างนั้นคงล้มกันไปอีก ดังนั้นผมถือว่าผมโชคดีมากๆ ที่ไม่ล้มจากจังหวะนั้น”

“เขาสตาร์ทหลังผม 2 แถว เขาออกตัวได้ดีนะ แต่ในโค้งแรกเขาเข้ามาไม่เหมือนคนอื่น ผมเองก็เข้าไลน์ในมากกว่านักบิดคนอื่นๆ แล้ว เพราะไม่สามารถไปในไลน์อื่นได้ แต่เขาดันมาในมากกว่า แถมยังไม่ยอมยกรถขึ้นเลย คือถ้าผมไม่เบี่ยงออกมาก็คงล้มไปพร้อมกัน”

“ดังนั้น ผมบอกได้ว่า เขามาผิดไลน์มากๆ”

Exit mobile version