อัลวาโร เบาติสต้า นักบิดสแปนิช เผยว่าเขาไม่ต้องการเป็น “ศัตรู” กับทีมเมทอย่าง แชซ เดวีส์ หลังโดนเบียดออกจาก “เรซซิ่ง ไลน์” ในช่วงออกสตาร์ท เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ เรซแรกที่ ปอร์ติเมา พร้อมชี้ว่า “โชคดี” ที่ไม่ล้ม

เดวีส์ ทำผลานในช่วงควอลิฟายได้อย่างย่ำแย่ โดยนักบิดเวลส์ต้องออกสตาร์ทจากกริดที่ 12และการเคลื่อนไหวที่ “ก้าวร้าว” ในช่วงออกสตาร์ทใส่ทีมเมทอย่าง เบาติสต้า ก็ทำให้เขาสามารถขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 ได้ตั้งแต่รอบแรก

เบาติสต้า จำเป็นต้องหลีกเลี่ยงการชน โดยทางเดียวที่เขาทำได้คือเบี่ยงออก และสัมผัสกับล้อหลังของนักบิดยามาฮ่า อย่าง อเล็กซ์ โลวส์ ส่งผลให้นักบิดสแปนิชร่วงลงไปถึงอันดับ 15 จากจังหวะดังกล่าว

เบาติสต้า กล่าวว่า “เดวีส์ เข้าโค้งแรกไม่เหมือนนักบิดคนอื่นๆ และผมรู้สึกว่าเขาเข้ามาผิดไลน์ ซึ่งมันยากต่อการเบรก”

“เอาละ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับทีมเมทที่ทำแบบนี้ ผมไม่ต้องการสร้างศัตรูนะ” เบาติสต้า เผยหลังจบเรซ

นักบิดสแปนิช ที่ร่วงลงไปถึงอันดับ 15 ไล่แซงคู่ต่อสู้จนไต่ขึ้นมาจบเรซในอันดับ 4 กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมต้องการจะบอกว่า ตอนออกตัวในโค้งแรกผมอยู่ไลน์ใน และหลังจากนั้น แชซ กลับเข้ามาไลน์ในมากกว่า ซึ่งเขาก็สัมผัสเข้ากับผม โชคดีที่ผมไม่ชนกับ โลวส์ เพราะไม่อย่างนั้นคงล้มกันไปอีก ดังนั้นผมถือว่าผมโชคดีมากๆ ที่ไม่ล้มจากจังหวะนั้น”

“เขาสตาร์ทหลังผม 2 แถว เขาออกตัวได้ดีนะ แต่ในโค้งแรกเขาเข้ามาไม่เหมือนคนอื่น ผมเองก็เข้าไลน์ในมากกว่านักบิดคนอื่นๆ แล้ว เพราะไม่สามารถไปในไลน์อื่นได้ แต่เขาดันมาในมากกว่า แถมยังไม่ยอมยกรถขึ้นเลย คือถ้าผมไม่เบี่ยงออกมาก็คงล้มไปพร้อมกัน”

“ดังนั้น ผมบอกได้ว่า เขามาผิดไลน์มากๆ”