Motorsportlives

[Breaking] “อัลบอน” ออกสตาร์ทจากพิตเลน รัสเซียน จีพี

SOCHI, RUSSIA - SEPTEMBER 28: Alexander Albon of Thailand driving the (23) Aston Martin Red Bull Racing RB15 on track during qualifying for the F1 Grand Prix of Russia at Sochi Autodrom on September 28, 2019 in Sochi, Russia. (Photo by Clive Mason/Getty Images) // Getty Images / Red Bull Content Pool // AP-21Q8BX88D1W11 // Usage for editorial use only //

อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับไทยจาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง-ฮอนด้า ต้องถอยไปออกสตาร์ทการแข่งขัน รัสเซียน กรังด์ปรีซ์ จากพิตเลน เหตุทีมเปลี่ยนสเป็คพื้นฐานหลังการชนในรอบควอลิฟาย ขณะ เรดบูลล์ และ ฮอนด้าถือโอกาสเปลี่ยนเกียร์บ็อกซ์ และเทอร์โบชาร์จใหม่

นักขับไทยที่ดูเหมือนว่ากำลังมองหาโอกาส ทำเวลาต่อรอบกระโดดจากอันดับ 18 ขึ้นไปอยู่ในท็อป 10 ของรอบ Q1 ทว่าเขากลับสูญเสียการควบคุมรถแข่ง RB15 ในการเบรกขณะเข้าโค้ง 14 ก่อนจะหมุนจนท้ายรถไถลไปชนเข้ากับแบร์ริเออร์

อัลบอน ซึ่งโดนโทษปรับ 5 กริด จากการเปลี่ยนชิ้นส่วนเครื่องยนต์ใหม่ในสุดสัปดาห์นี้ที่ โซชิ ต้องหยุดเส้นทางการควอลิฟายไว้เพียงแค่ Q1 เท่านั้น โดยเบื้องต้นนักขับไทยจะได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 18

อย่างไรก็ดี สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ได้เปิดเผยในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายนนี้ ว่าทีมได้มีการเปลี่ยนแปลงพื้นของรถแข่ง ซึ่งมีสเป็คที่ต่างจากเดิมให้กับ RB15 ของ อัลบอน ส่งผลให้เขาต้องออกสตาร์ทจากพิตเลน

ทั้งนี้ เรดบูลล์ และ ฮอนด้า ได้ถือโอกาสนี้เปลี่ยนแปลงชิ้นส่วนต่างๆ เพิ่มเติม ได้แก่ เกียร์บ็อกซ์ ซึ่งคาดว่าจะได้รับความเสียหายจากการหมุนชนแบร์ริเออร์ รวมถึง เทอร์โบชาร์จตัวใหม่, MGU-H และ MGU-H ในเครื่องยนต์ของนักขับไทย

Exit mobile version