อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับไทยจาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง-ฮอนด้า ต้องถอยไปออกสตาร์ทการแข่งขัน รัสเซียน กรังด์ปรีซ์ จากพิตเลน เหตุทีมเปลี่ยนสเป็คพื้นฐานหลังการชนในรอบควอลิฟาย ขณะ เรดบูลล์ และ ฮอนด้าถือโอกาสเปลี่ยนเกียร์บ็อกซ์ และเทอร์โบชาร์จใหม่

นักขับไทยที่ดูเหมือนว่ากำลังมองหาโอกาส ทำเวลาต่อรอบกระโดดจากอันดับ 18 ขึ้นไปอยู่ในท็อป 10 ของรอบ Q1 ทว่าเขากลับสูญเสียการควบคุมรถแข่ง RB15 ในการเบรกขณะเข้าโค้ง 14 ก่อนจะหมุนจนท้ายรถไถลไปชนเข้ากับแบร์ริเออร์

อัลบอน ซึ่งโดนโทษปรับ 5 กริด จากการเปลี่ยนชิ้นส่วนเครื่องยนต์ใหม่ในสุดสัปดาห์นี้ที่ โซชิ ต้องหยุดเส้นทางการควอลิฟายไว้เพียงแค่ Q1 เท่านั้น โดยเบื้องต้นนักขับไทยจะได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 18

อย่างไรก็ดี สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ได้เปิดเผยในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายนนี้ ว่าทีมได้มีการเปลี่ยนแปลงพื้นของรถแข่ง ซึ่งมีสเป็คที่ต่างจากเดิมให้กับ RB15 ของ อัลบอน ส่งผลให้เขาต้องออกสตาร์ทจากพิตเลน

ทั้งนี้ เรดบูลล์ และ ฮอนด้า ได้ถือโอกาสนี้เปลี่ยนแปลงชิ้นส่วนต่างๆ เพิ่มเติม ได้แก่ เกียร์บ็อกซ์ ซึ่งคาดว่าจะได้รับความเสียหายจากการหมุนชนแบร์ริเออร์ รวมถึง เทอร์โบชาร์จตัวใหม่, MGU-H และ MGU-H ในเครื่องยนต์ของนักขับไทย