Motorsportlives

[Breaking]โดวิซิโอโซ : “ตอนนี้เครื่อง ยามาฮ่า เป็นรอง ดูคาติ มากสุดที่เคยเห็น”

อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดอิตาเลียนแสดงความคิดเห็นว่า “ความแตกต่าง” ของเครื่องยนต์ ยามาฮ่า และ ดูคาติ มีช่องวางขนาดใหญ่ที่สุด นับตั้งแต่เขาอยู่กับทีมจากอิตาลี พร้อมชี้ว่า M1 มีความเร็วในโค้งสูงมาก โดยเฉพาะใน มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่เขาต้องพยายามนำ วาเลนติโน รอสซี่ ให้ได้ตลอดทั้งเรซ 

นักบิดยามาฮ่า ประสบปัญหากับความเร็วท็อปสปอร์ดของ M1 มาอย่างยาวนานหากเทียบกับรถแข่บจากค่ายอื่น ขณะที่ ดูคาติ นั้นขึ้นชื่อว่าเป็นรถแข่งที่ทรงพลังเสมอในสนามแข่งขัน

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในกรแข่งขัน ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์, รอสซี่ เริ่มต้นเปิดเกมบุกเข้าใส่ โดวิซิโอโซ เพื่อชิงอันดับ 3 ในรอบที่ 7 ทว่านัดบิดยามาฮ่ากลับไม่สามารถไล่ติด คู่แข่งจากดูคาติได้เลย ก่อนจะทำได้ดีที่สุดเพียงจบเรซในอันดับ 4 ขณะที่ทีมเมทอย่าง มาเวริค บีญาเลส คว้าแชมป์ไปครอง

โดวิซิโอโซ ทำความเร็วสูงสุดในการแข่งขันที่ เซปัง ที่ 330.2 กม./ชม. ขณะที่ รอสซี่ ที่แม้จะพยายามใช้สลิปสตรีมจากคู่แข่ง กลับทำความเร็วสูงสุดได้เพียง 321.6 กม./ชม.

สิ่งที่น่าสนใจคือ “ระยะห่าง” ของ รอสซี่ กับ โดวิซิโอโซ นั้นแทบจะใกล้ชิดกันตลอดทั้งเรซ โดยนักบิดดูคาติชี้ให้เห็นว่า ความเร็วของ ยามาฮ่า ในการเข้าโค้งนั้นแข็งแกร่งมาก หากวิเคราะห์จากความสำเร็จที่พวกเขาทำได้ในรอบควอลิฟาย

“ความแตกต่างในวันนี้ (วันอาทิตย์) คือเครื่องยนต์ยามาฮ่า มีความแตกต่างมากที่สุดกับ ดูคาติ นับตั้งแต่เขาอยู่กับดูคาติ โดยเฉพาะเมื่ออยู่ใน เกียร์ 5 และ เกียร์ 6 ช่วงทางตรง ความแตกต่างก็ยิ่งมาก”

“ในโค้งพวกเขาอาจมีอัตราเร่งน้อย แต่พวกเขาออกจากโค้งได้อย่างแข็งแกร่ง และนั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมพวกเขาทำได้ดีมากในรอบควอลิฟาย”

“เพียงแค่มองถึงช่องว่างที่พวกเขาเหนือเราในรอบควอลิฟาย แม้จะมีเครื่องยนต์ที่เป็นรองก็ตาม นั่นหมายความว่าพวกเขามีความเร็วในโค้งที่สูงมาก ซี่งนี่เป็นสถานการณ์ในแบบคลาสสิค (ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา)

Exit mobile version