Motorsportlives

[MotoGP Inside] สื่อนอกตีข่าว “กวาร์ตาราโร” จ่อเสียบ “รอสซี่” ทีมโรงงานยามาฮ่า

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดดาวรุ่งเฟรนช์ เตรียมที่จะขยับไปแทนที่ “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ในรั้วทีมโรงงานของ ยามาฮ่า ในศึก โมโตจีพี หลังผลงานสุดร้อนแรงในปีแรกกับทีม แซ็ตเทิลไลต์ จากการรายงานของสื่อมอเตอร์สปอร์ตยักษ์ใหญ่อย่าง Motorsport.com

ทีมโรงงาน ยามาฮ่า เป็นทีมแรกที่ประกาศต่อสัญญากับนักบิดในปี 2021-2022 ด้วยการขยายสัญญาของ มาเวริค บีญาเลส นักบิดสแปนิชออกไป 2 ปี ทำให้โควต้าสุดท้ายจะเหลือเพียง 1 เดียว

ทั้งนี้ ตัวเลือกของ ยามาฮ่า มีอย่างชัดเจนเพียง 2 คน เก็บนักบิดทรงคุณค่าอย่าง “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ วัย 41 ปี ไว้กับทีมต่อ และการก้าวเข้าสู่ยุคใหม่กับนักบิดดาวรุ่งอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ที่ร้อนแรงสุดๆ ในปีแห่งรุกกี้กับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ด้วยการขึ้นโพเดี้ยม 7 ครั้ง และคว้าโพลได้มากถึง 6 เรซ

กวาร์ตาราโร ได้รับความสนใจอย่างมากทั้งจากทีมโรงงาน ดูคาติ และ ซูซูกิ ส่งผลให้เป็นการกดดัน ยามาฮ่า ให้เร่งตัดสินใจอนาคตของดาวรุ่งเฟรนช์รายนี้ ซึ่งคาดว่าหากทุกอย่างสรุปได้ลงตัว รอสซี่ จะถูกแทนที่โดยดาวรุ่งคนนี้

ก่อนหน้านี้ รอสซี่ ได้ออกมาเปิดเผยอย่างชัดเจนว่า ยินดีที่จะย้ายไปร่วมทีมกับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ซึ่งเป็นทีมแว็ตเทิลไลต์ของ ยามาฮ่า พร้อมกับเผยว่าแทบไม่มีอะไรแตกต่าง โดยเฉพาะออพชั่นของรถแข่ง M1

อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์นี้ยังคงยังไม่ได้รับข้อสรุปอย่างแน่ชัด ซึ่ง รอสซี่ ยืนยันว่าเขาเองต้องการเวลา 4-6 สนามแรกของปีเพื่อพิจารณาว่าจะต่อสัญญากับ ยามาฮ่า ออกไปหรือไม่ โดยมองถึงฟอร์มการบิดว่าจะสามารถยกระดับขึ้นไปติดกลุ่มหัวแถวได้อีกครั้งหรือเปล่า

Exit mobile version