Motorsportlives

“พาร์ค” นำฝูงเทสต์ เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ “อภิวัฒน์” รั้งที่ 3 วันแรกกับ R1M

บร็อค พาร์ค นักบิดออสซี่จอมเก๋าจาก ยามาฮ่า เรซซิ่ง เอเชียน รั้งหัวแถวการทดสอบวันแรกของ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพในคลาส เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี เหนือ มาร์คุส ไรเตอร์แบเกอร์ อดีตนักบิดเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ชาวเยอรมันเพียง 0.047 วินาที ขณะ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดไทยประเดิมกับ R1M ใหม่รั้งอันดับ 3 ที่ เซปังฯ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

การทดสอบช่วง พรี-ซีซั่น เทสต์​ของ ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2020 เริ่มต้นวันแรกที่ เซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอังคารที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางการเข้าร่วมของนักบิดจากทุกคลาส

ในรุ่นใหญ่ที่สุดอย่าง เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี (ASB1000) ในปีนี้มีความเข้มข้นอย่างมากจากรายชื่อนักบิดของทุกทีม ซึ่งในวันแรก บร็อค พาร์ค นักบิดจอมเก๋าชาวออสเตรเลียนจาก ยามาฮ่า เรซซิ่ง เอเชียน ก็เกือบจะทำลายสถิติเดิมของ “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร นักบิดไทยจาก คาวาซากิ ไทยแลนด์​ เรซซิ่ง ทีม ที่ทำได้ในปี 2019 (สถิติเดิม 2 นาที 5.505 วินาที)

โดย พาร์ค กดเวลาในการซ้อมเซสชั่นที่ 3 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 5.672 วินาที กับรถแข่ง ยามาฮ่า YZF-R1M ใหม่ ซึ่ช้ากว่าสถิติเดิมเพียง 0.167 วินาที ส่วนอันดับ 2 เป็นของ มาร์คุส ไรเตอร์แบร์เกอร์ อดีตนักบิดเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ชาวเยอรมันจาก ONEXOX BMW TKKR SAG Team ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 5.719 วินาที

ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีมกับรถแข่งใหม่ของพวกเขาอย่าง YZF-R1M ทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 6.388 วินาที ตามด้วย อาซลัน ชาห์ และ ยูกิ อิโตะ ในอันดับ 4 และ 5

ทั้งนี้ การทดสอบที่ เซปังฯ จะยังคงมีขึ้นอีก 1 วัน ก่อนจะดวลความเร็วสนามแรกของปีที่สนามเดียวกันนี้ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้

Exit mobile version