บร็อค พาร์ค นักบิดออสซี่จอมเก๋าจาก ยามาฮ่า เรซซิ่ง เอเชียน รั้งหัวแถวการทดสอบวันแรกของ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพในคลาส เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี เหนือ มาร์คุส ไรเตอร์แบเกอร์ อดีตนักบิดเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ชาวเยอรมันเพียง 0.047 วินาที ขณะ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดไทยประเดิมกับ R1M ใหม่รั้งอันดับ 3 ที่ เซปังฯ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

การทดสอบช่วง พรี-ซีซั่น เทสต์​ของ ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2020 เริ่มต้นวันแรกที่ เซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอังคารที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางการเข้าร่วมของนักบิดจากทุกคลาส

ในรุ่นใหญ่ที่สุดอย่าง เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี (ASB1000) ในปีนี้มีความเข้มข้นอย่างมากจากรายชื่อนักบิดของทุกทีม ซึ่งในวันแรก บร็อค พาร์ค นักบิดจอมเก๋าชาวออสเตรเลียนจาก ยามาฮ่า เรซซิ่ง เอเชียน ก็เกือบจะทำลายสถิติเดิมของ “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร นักบิดไทยจาก คาวาซากิ ไทยแลนด์​ เรซซิ่ง ทีม ที่ทำได้ในปี 2019 (สถิติเดิม 2 นาที 5.505 วินาที)

โดย พาร์ค กดเวลาในการซ้อมเซสชั่นที่ 3 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 5.672 วินาที กับรถแข่ง ยามาฮ่า YZF-R1M ใหม่ ซึ่ช้ากว่าสถิติเดิมเพียง 0.167 วินาที ส่วนอันดับ 2 เป็นของ มาร์คุส ไรเตอร์แบร์เกอร์ อดีตนักบิดเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ชาวเยอรมันจาก ONEXOX BMW TKKR SAG Team ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 5.719 วินาที

ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีมกับรถแข่งใหม่ของพวกเขาอย่าง YZF-R1M ทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 6.388 วินาที ตามด้วย อาซลัน ชาห์ และ ยูกิ อิโตะ ในอันดับ 4 และ 5

ทั้งนี้ การทดสอบที่ เซปังฯ จะยังคงมีขึ้นอีก 1 วัน ก่อนจะดวลความเร็วสนามแรกของปีที่สนามเดียวกันนี้ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้