Motorsportlives

[MotoGP] “บัลดาสซารี” เด็กฝึก VR46 ร่วมซ้อม “โดวิซิโอโซ-เปตรุชชี”

ลอเรนโซ บัลดาสซารี [Lorenzo Baldassari] รองแชมป์โมโตทู ชาวอิตาเลียน อดีตเด็กฝึกของ วาเลนติโน รอสซี่ [Valentino Rossi] เผยว่าเขากำลังเข้ารับการฝึกซ้อมร่วมกับคู่หูทีมโรงงานดูคาติอย่าง อันเดรีย โดวิซิโอโซ [Andrea Dovizioso] และ ดานิโล เปตรุชชี [Danilo Petrucci] หลังออกจาก VR46 Academy เมื่อปีที่ผ่านมา

บัลดาสซารี จบการแข่งขันอันดับ 2 ในศึก โมโตทู สนามแรก รายการ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ด้วยการเป็นรอง เท็ตซูตะ นากาชิม่า นักบิดญี่ปุ่นจาก เคทีเอ็ม เมื่อช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนับเป็นการกลับมายืนโพเดี้ยมได้ครั้งแรก หลังจากที่คว้าชัยชนะที่ เฆเรซ เมื่อปีที่ผ่านมา

โดยนักบิดอิตาเลียนตัดสินใจย้ายออกจาก VR46 Academy หลังจากปีที่น่าเสียดายในปีที่ผ่านมา เช่นเดียวกับ นิโคโล บูเลก้า ที่ตัดสินใจย้ายออกจากทีมก่อนหน้านั้น เพื่อเข้าร่วมการบริหารจัดการโดย ซิโมเน บัตติสเตลล่า ซึ่งเป็นเอเยนต์ส่วนตัวของ โดวิซิโอโซ และ อัลบาโร เบาติสต้า นักบิดสแปนิชของ ฮอนด้า ใน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ

หลังคว้าอันดับ 2 ที่ กาตาร์, บัลดาสซารี เปิดเผยว่า “ปีที่แล้วเรามีความเปลี่ยนแปลงมากมาย และผมก็เรียนรู้จะสิ่งเหล่านั้น มันสำคัญกับผมมากในฐานะนักบิดที่ต้องการยกระดับตนเอง”

“ผมรู้สึกว่าแข็งแกร่งกว่าหปีที่ป่านมา แต่ปีที่แล้วก็รู้สึกแข็งแกร่งเกมือนกัน ผมคว้าแชมป์ 3 จาก 4 เรซ หลังจากนั้นก็มีหลายอย่างเกิดขึ้น และผมเองก็ไม่สามารถจัดการมันได้ ผมหวังว่าจะได้เรียนรู้จากสิ่งที่เกิดขึ้น และเป้าหมายของผมก็ไม่เคยเปลี่ยน นั่นคือการต่อสู้เพื่อคว้าแชมป์ในทุกเรซ”

“ผมเปลี่ยนแปลงตัวเองหลายอย่าง สิ่งต่างๆ รอบตัวให้กับสนับนถุนผมอย่างเต็มที่ ผมชื่นชอบผู้คนรอบตัวผมจริงๆ ทำให้ตอนนี้ผมอุ่นใจสุดๆ”

นอกจากนี้ บัลดาสซารี กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในปี 2020 ว่า “ก่อนหน้านี้ผมอยู่ในกลุ่ม [VR46] ผมฝึกซ้อมในแนวทางที่แตกต่างออกไปบนรถแข่ง และตอนนี้ผมอยู่กับอีกกลุ่มที่แตกต่าง ผมได้ลงซ้อมโมโตครอสกับ โดวิซิโอโซ และ เปตรุชชี”

“โดวิ ช่วยดึงผมออกมา และผมเองก็ฝึกซ้อมในยิมตลอดถ้ามีโอกาส แน่นอนว่าทิศทางการซ้อมมันเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง”

การได้ร่วมฝึกซ้อมกับ โดวิซิโอโซ และ เปตรุชชี นับเป็นหนึ่งในสัญญาที่ดีสำหรับ บัลดาสซารี ในการปูทางสู่ พรีเมียร์คลาส หากเขาสามารถสร้างผลงานได้ยอดเยี่ยมใน โมโตทู 2020 เพราะทีมโรงงานดูคาติเอิง ก็มองหานักบิดเพื่อมาเป็นทีมเมทให้กับ โดวิซิโอโซ เช่นกัน หาก เปตรุชชี หรือนักบิดดูคาติคนอื่นๆ อาทิ 

Exit mobile version