Motorsportlives

[Breaking] 6 สนามแล้ว! “โมโตจีพี” เลื่อน “เลอมังส์” พิษโควิด-19

JORGE LORENZO SPA MOVISTAR YAMAHA MotoGP YAMAHA MotoGP GP France 2016 (Circuit Bugatti) 06-08/05.2016 photo: MICHELIN

ศึก โมโตจีพี 2020 [MotoGP] ยังคงต้องเจอสถานการณ์ยากลำบาก ล่าสุดประกาศเลื่อนการแข่งขัน “เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์” [French Grand Prix] ที่ เลอมังส์ [Le Mans] เป็นสนามที่ 6 ที่โยกหนีพิษโควิด-19 [Covid-19] ที่ทวีความรุงแรงอย่างต่อเนื่องในยุโรป จากการยืนยันอย่างเป็นทางการเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

การแพร่ระบาดที่รุนแรงของ เชื้อไวรัสโควิด-19 ไปมทั่วโลก โดยเฉพาะในยุโรป ส่งผลให้การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตทุกรายการต้องโดนผลกระทบ ขณะที่ล่าสุดในวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา ดอร์น่า สปอร์ต ได้ประกาศเลื่อนการแข่งขันสนามที่ 6 รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ออกไปอย่างเป็นทางการ

เลอมังส์ นับเป็นสนามที่ 6 ของ โมโตจีพี ที่ต้องถูกยกเลิกจากพิษของ โควิด-19 ต่อจาก กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ที่ถูกยกเลิกไป ตามด้วยการเลื่อน ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์, อเมริกาส์ กรังด์ปรีซ์, อาร์เจนติน่า กรังด์ปรีซ์ และ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ (เฆเรซ)

สถานการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้ เอฟไอเอ็ม, สมาคมทีมแข่งจักรยานยนต์นานาชาติ และ ดอร์น่า ต้องทำงานกันอย่างหนัก เพื่อหาทางออกสำหรับตารางแข่งขันให้เกิดขึ้นได้มากที่สุด โดยร่วมกันกับรัฐบาลของแต่ละประเทศในการประเมินสถานการณ์ในแต่ละช่วงอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ดอร์น่า จะมีการประกาศตารางแข่งขันล่าสุดอีกครั้ง และประเมินสถานการณ์ต่างๆ โดยละเอียดและรัดกุม นอกจากนี้ ยังมีโอกาสสูงที่สนาม 7 ของฤดูกาลอย่าง อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่ มูเจลโล จะต้องถูกเลื่อนออกไปเช่นกัน

Exit mobile version