Motorsportlives

ผู้จัดการยืนยัน “เปตรุชชี” เตรียมลา ดูคาติ โมโตจีพี หลังสิ้นฤดูกาลนี้

อัลเบอร์โต เวอร์กานี ผู้จัดการส่วนตัวของ ดานิโล เปตรุชชี [Danilo Petrucci] นักบิดอิตาเลียนออกโรงยืนยันว่า นักบิดภายใต้การดูแลของเขาจะ “ออก” จาก ดูคาติ ทีม [Ducati Team] หลังสิ้นฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน พร้อมเล็งโยกไปบิดในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ในปีหน้า

ดูคาติ เพิ่งประกาศเซ็นสัญญานักบิดคนแรกของฤดูกาล 2021 ด้วยการดึง แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสเตรเลียนจาก พรามัค เข้าสู่ทีมโรงงาน ด้วยสัญญา 1 ปี พ่วงอ็อพชั่นขยายสัญญา 1 ปี หากผลงานดี

[Breaking] Official! “มิลเลอร์” เซ็นสัญญาย้ายซบทีมโรงงาน “ดูคาติ”

อย่างไรก็ดี แม้ ดูคาติ จะยังไม่เซ็นสัญญากับ อันเดรีย โดวิซิโอโซ ทว่าเป็นที่คาดการณ์ว่านักบิดอิตาเลียนรายนี้ จะได้รับการต่อสัญญากับทีมอย่างแน่นอน

สถานการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ เปตรุชชี ที่จะหมดสัญญากับทีมในปีนี้ ตกอยู่ในที่นั่งลำบาก และมีโอกาสจะหลุดออกจากทีม

อัลเบอร์โต เวอร์กานี ผู้จัดการส่วนตัวของ เปตรุชชี กล่าวว่า “ดานิโล ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีม โมโตจีพี ของ ดูคาติ แล้ว เมื่อทีมหันไปโฟกัสกับ แจ็ค มิลเลอร์ และตัวของ จีจี้ ดัลลิลญ่า ก็ให้ความสำคัญกับนักบิดออสซี่มานานแล้ว”

“มันทำให้ ดานิโล ไม่มีที่ยืนใน ออฟฟิเชียล ทีม อีกต่อไป”

“มันไม่ง่ายเลยเมื่อผมต้องบอกกับเขา แต่นี่คือสถานการณ์ตอนนี้ มันใกล้จะจบแล้ว เมื่อครั้งที่ ดานิโล ย้ายสู่ทีม ไม่มีใครเรียกร้องให้เขาคว้าแชมป์โลก เขาทำงานอย่างหนักจนคว้าแชมป์ได้ที่ มูเจลโล แต่โชคไม่ดีที่ครึ่งฤดูกาลหลัง ผลงานไม่เข้าเป้าเลย”

“ดูคาติ อาจโยกเขาไปแข่งใน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ กับ อรูบ้า”

Exit mobile version