Motorsportlives

[F1] “ผมเรียกฟีลลิ่งกับ RB16 ได้เร็ว แม้ห่างนาน 118 วัน” : อัลบอน

NORTHAMPTON, ENGLAND - JUNE 25: Alexander Albon of Thailand and Red Bull Racing prepares to drive in the garage during the Red Bull Racing RB16 Filming Day at Silverstone Circuit on June 25, 2020 in Northampton, England. (Photo by Mark Thompson/Getty Images) // Getty Images / Red Bull Content Pool // AP-24EGVAWEH2111 // Usage for editorial use only //

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ [Alexander Albon] ยอดนักขับรถสูตรหนึ่งชาวไทยจาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง [Red Bull Racing] เผยคิดถึงรถแข่ง RB16 สุดๆ ชี้แม้ห่างหายนาน 118 วันแต่ก็เรียก “ฟีลลิ่ง” และ “จังหวะการขับ” กลับมาได้เร็ว แฮปปี้ทีมงานกลับสู่พิตอีกครั้งพร้อมการทำงานแบบ “นิวนอร์มอล”

อัลบอน เผยว่า “ผมรู้สึกดีมากที่ได้กลับลงสู่แทร็กอีกครั้งบนรถแข่งที่ ซิลเวอร์สโตน หลังจากที่ห่างหายจากรถแข่งเอฟวันไปร่วม 3 เดือน แต่หลังผ่านไป 5-6 รอบ ก็สามารถเรียกจังหวะการขับได้”

นับเป็นเวลา 3 เดือนเต็มๆ หลังการยกเลิกการแข่งขัน ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ทีมแข่งในศึกฟอร์มูล่าวัน ก็กลับมาลงเทสต์กันอีกครั้ง โดย เรดบูลล์ เรซซิ่ง ได้ส่งรถแข่ง RB16 ลงรันอินระยะทาง 100 กม. ด้วยการขับของ อัลบอน ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต

โดย เรดบูลล์ เลือกใช้โควต้าวันที่ 2 ของการถ่ายทำ (Filming Days) เพื่อเป็นการกลับมาเตรียมความพร้อมครั้งสำคัญ ก่อนเข้าสู่การแข่งขันสนามแรกของ ฟอร์มูล่าวัน 2020 ที่ เรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย ในวันที่ 3-5 กรกฎาคมนี้

NORTHAMPTON, ENGLAND – JUNE 25: Alexander Albon of Thailand and Red Bull Racing poses for a photo during the Red Bull Racing RB16 Filming Day at Silverstone Circuit on June 25, 2020 in Northampton, England. (Photo by Mark Thompson/Getty Images) // Getty Images / Red Bull Content Pool // AP-24EF245VW1W11 // Usage for editorial use only //

แม้จะเว้นระยะการทำงานจากค็อกพิตขแงรถแข่ง RB16 ไปถึง 118 วัน นับตั้งแต่การทดสอบครั้งล่าสุดที่ บาร์เซโลน่า แต่ อเล็กซ์ อัลบอน ก็สามารถเรียกฟีลลิ่ง และจังหวะการควบคุมรถแข่งบนแทร็กกลับมาได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงการทำงานร่วมกับทีมด้วย

“การทำงานส่วนใหญ๋ในช่วงเบรกจะอยู่ในยิม จนกระทั่งในวันนี้ที่เราได้กลับลงสู่แทร็กอีกครั้ง ซิลเวอร์สโตน ถือเป็นแทร็กที่ไม่ใหญ่นัก และมีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ แถมยังเป็นวันที่ร้อนสุดๆ ดังนั้น จึงถือเป็นเรื่องดีที่ผมเองได้รู้ระดับความฟิตของร่างกายตัวเองด้วย”

“ผมแฮปปี้กับวันนี้มาก มันยอดเยี่ยมจริงๆ ที่ได้กลับมาพบกับทุกคนในทีมอีกครั้ง เพราะผมไม่ได้เจอกับพวกเขาในสถานการณ์ปกติมาตั้งแต่ที่ เมลเบิร์น หลังถูกยกเลิกเรซไป แต่ก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก ทำให้ง่ายที่จะทำความเข้าใจสิ่งต่างๆ”

ขณะเดียวกัน ทีมงานได้ทดสอบระบบการทำงานแบบ “นิว นอร์มอล” ภายใต้มาตรการความปลอดภัยจาก โควิด-19 ซึ่งจะต้องเริ่มใช้ระบบนี้ตั้งแต่การแข่งขันสนามแรกที่ ออสเตรีย ดยทีมงานทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย (Mask) และ PPE ตลอดเวลาเมื่ออยู่ในหน้าที่

“แน่นอนว่ามันดีสำหรับทุกคนด้วย ในการเริ่มต้นระบบการทำงานแบบ นิว นอร์มอล ภายใต้การระบาดของ โควิด-19 มันอาจทำให้เราไม่สะดวกบ้างเล็กน้อย แต่โดยรวมถือว่าโอเค เป็นโอกาสที่ดีที่ได้กลับมาสัมผัสทุกอย่างอีกครั้งกับอารมณ์ของ เรซซิ่ง” อัลบอน กล่าว

Exit mobile version