Motorsportlives

[F1] “อัลบอน” พร้อมท้าชน “แฮมิลตัน” หากปะทะกันอีก

AUSTIN, TEXAS - NOVEMBER 02: Alexander Albon of Thailand and Red Bull Racing prepares to drive in the garage during qualifying for the F1 Grand Prix of USA at Circuit of The Americas on November 02, 2019 in Austin, Texas. (Photo by Mark Thompson/Getty Images)

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ยอดนักขับไทยจาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง เผยว่ายังไม่ได้คุยกับ ลูอิส แฮมิลตัน หลังเหตุการณ์ดราม่าในสนามแรก ลั่นพร้อมท้าชนแชมป์โลกอีกครั้ง หากมีโอกาส “ปะทะกัน” เช่นเดียวกับสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นักขับไทยเชื่อว่าเขาน่าจะคว้าชัยชนะแรกในเอฟวันได้ ในศึก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทว่ากลับถูกทำลายโอกาสนั้นด้วยการปะทะกันครั้งที่ 2 กับ ลูอิส แฮมิลตัน

โดยหลังจากชนกัน แฮมิลตัน ถูกลงโทษปรับเวลา 5 วินาที เป็นครั้งที่ 2 (เช่นเดียวกับครั้งแรกที่ปะทะกันใน บราซิเลียน กรังด์ปรีซ์ 2019) ส่วน อัลบอน ต้องรีไทร์จากการแข่งขันเพราะรถแข่งมีปัญหา

อัลบอน ต้องผิดหวังกับการปะทะกัน 2 ครั้ง ใน 3 เรซล่าสุดกับ แฮมิลตัน โดยนักขับไทยมีความพยายามอย่างมากที่จะตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะกล่าวถึงแชมป์โลกชาวอังกฤษ 

แต่ก่อนที่จะเข้าสูการแข่งขัน สตายเรียน กรังด์ปรีซ์ (เรซที่ 2 ที่ เรดบูลล์ ริง) อัลบอน ยืนยันว่าเขายังไม่ได้พูดคุยอะไรกับ แฮมิลตัน

“เรายังไม่ได้คุยกันหลังจากเหตุการณ์นั้น และบอกตามตรงว่าคงไม่มีอะไรจะพูดมากไปกว่านี้แล้ว” อัลบอน กล่าว

“ผมมั่นใจว่า ลูอิส คงไม่ได้ตั้งใจชน แต่ก็ไม่มีอะไรจะพูดไปมากกว่าเดิมแล้ว ผมแค่ต้องการโฟกัสกับเรซที่ 2 ในสุดสัปดาห์นี้”

หลังจากวิเคราะห์การปะทะดังกล่าว อัลบอน ยังคงเชื่อว่าในจุดนั้นมีพื้นที่พอที่เขาจะแซงได้อย่างสมบูรณ์ และกล่าวถึงการต่อสู้กับ แฮมิลตัน หากต้องเจอกับสถานการณ์เดียวกันอีกครั้งว่า

“แน่นอน (100%) ผมจะทำแบบเดิมอีกครั้ง ผมคิดว่าเมื่อมีโอกาสคุณก็ต้องรีบคว้ามันเอาไว้ คุณจะรอไม่ได้เมื่อเขาเสียเปรียบเรื่องยาง เพราะมันขัดเจนว่าพวกเขามี เรซเพซ ที่เหนือกว่าเราและเพียงรอเวลาให้อุณหภูมิยางได้ที่ ผมรู้ดีในจุดนั้น ดังนั้น ผมจึงไม่เสียใจที่ตัดสินใจแซงในเวลานั้น” อัลบอน อธิบาย

ทั้งนี้ การแข่งขันฟอร์มูล่าวัน 2020 สนาม 2 รายการ สตายเรียน กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วในวันที่ 10-12 กรกฎาคมนี้ ที่ เรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย เช่นเคย

Alexander Albon (THA) Red Bull Racing (Right) and Lewis Hamilton (GBR) Mercedes AMG F1 in the FIA Press Conference. 24.10.2019. Formula 1 World Championship, Rd 18, Mexican Grand Prix, Mexico City, Mexico, Preparation Day. – www.xpbimages.com, EMail: requests@xpbimages.com © Copyright: Dungan / XPB Images
Exit mobile version