อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ยอดนักขับไทยจาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง เผยว่ายังไม่ได้คุยกับ ลูอิส แฮมิลตัน หลังเหตุการณ์ดราม่าในสนามแรก ลั่นพร้อมท้าชนแชมป์โลกอีกครั้ง หากมีโอกาส “ปะทะกัน” เช่นเดียวกับสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นักขับไทยเชื่อว่าเขาน่าจะคว้าชัยชนะแรกในเอฟวันได้ ในศึก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทว่ากลับถูกทำลายโอกาสนั้นด้วยการปะทะกันครั้งที่ 2 กับ ลูอิส แฮมิลตัน

โดยหลังจากชนกัน แฮมิลตัน ถูกลงโทษปรับเวลา 5 วินาที เป็นครั้งที่ 2 (เช่นเดียวกับครั้งแรกที่ปะทะกันใน บราซิเลียน กรังด์ปรีซ์ 2019) ส่วน อัลบอน ต้องรีไทร์จากการแข่งขันเพราะรถแข่งมีปัญหา

อัลบอน ต้องผิดหวังกับการปะทะกัน 2 ครั้ง ใน 3 เรซล่าสุดกับ แฮมิลตัน โดยนักขับไทยมีความพยายามอย่างมากที่จะตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะกล่าวถึงแชมป์โลกชาวอังกฤษ 

แต่ก่อนที่จะเข้าสูการแข่งขัน สตายเรียน กรังด์ปรีซ์ (เรซที่ 2 ที่ เรดบูลล์ ริง) อัลบอน ยืนยันว่าเขายังไม่ได้พูดคุยอะไรกับ แฮมิลตัน

“เรายังไม่ได้คุยกันหลังจากเหตุการณ์นั้น และบอกตามตรงว่าคงไม่มีอะไรจะพูดมากไปกว่านี้แล้ว” อัลบอน กล่าว

“ผมมั่นใจว่า ลูอิส คงไม่ได้ตั้งใจชน แต่ก็ไม่มีอะไรจะพูดไปมากกว่าเดิมแล้ว ผมแค่ต้องการโฟกัสกับเรซที่ 2 ในสุดสัปดาห์นี้”

หลังจากวิเคราะห์การปะทะดังกล่าว อัลบอน ยังคงเชื่อว่าในจุดนั้นมีพื้นที่พอที่เขาจะแซงได้อย่างสมบูรณ์ และกล่าวถึงการต่อสู้กับ แฮมิลตัน หากต้องเจอกับสถานการณ์เดียวกันอีกครั้งว่า

“แน่นอน (100%) ผมจะทำแบบเดิมอีกครั้ง ผมคิดว่าเมื่อมีโอกาสคุณก็ต้องรีบคว้ามันเอาไว้ คุณจะรอไม่ได้เมื่อเขาเสียเปรียบเรื่องยาง เพราะมันขัดเจนว่าพวกเขามี เรซเพซ ที่เหนือกว่าเราและเพียงรอเวลาให้อุณหภูมิยางได้ที่ ผมรู้ดีในจุดนั้น ดังนั้น ผมจึงไม่เสียใจที่ตัดสินใจแซงในเวลานั้น” อัลบอน อธิบาย

ทั้งนี้ การแข่งขันฟอร์มูล่าวัน 2020 สนาม 2 รายการ สตายเรียน กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วในวันที่ 10-12 กรกฎาคมนี้ ที่ เรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย เช่นเคย

Alexander Albon (THA) Red Bull Racing (Right) and Lewis Hamilton (GBR) Mercedes AMG F1 in the FIA Press Conference. 24.10.2019. Formula 1 World Championship, Rd 18, Mexican Grand Prix, Mexico City, Mexico, Preparation Day. – www.xpbimages.com, EMail: requests@xpbimages.com © Copyright: Dungan / XPB Images