Motorsportlives

[F1] “อัลบอน” รับพลาดเองชี้ควรได้ออกตัวกริดที่ 3

SPIELBERG, AUSTRIA - JULY 11: Alexander Albon of Thailand driving the (23) Aston Martin Red Bull Racing RB16 on track during qualifying for the Formula One Grand Prix of Styria at Red Bull Ring on July 11, 2020 in Spielberg, Austria. (Photo by Bryn Lennon/Getty Images) // Getty Images / Red Bull Content Pool // AP-24KN86YF52111 // Usage for editorial use only //

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ [Alex Albon] ยอดนักขับสายเลือดไทยจาก เรดบูลล์​ เรซซิ่ง เผยควรจะได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 3 สติเรียน กรังด์ปรีซ์ ยอมรับทำผิดพลาดเองในรอบควอลิฟาย

อัลบอน พลาดการขึ้นโพเดี้ยมแรกในสนามแรกที่ เรดบูลล์​ ริง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังปะทะกับ ลูอิส แฮมิลตัน เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 เรซล่าสุด

โดยนักขับไทยออกสตาร์ทสุดสัปดาห์นี้ได้ไม่ดีนัก ด้วยการพลาดหมุนไปถึง 2 ครั้งในรอบ FP2 ก่อนที่จะไม่ได้ลงซ้อมในรอบ FP3 จากฝนที่ตกลงมาจนถูกยกเลิกไป

อย่างไรก็ดี อัลบอน สามารถทะลุเข้าสู่รอบ Q3 ได้ แต่ก็ทำได้ดีที่สุดเพียงทำเวลารั้งอันดับ 7 ตามหลังทีมเมทอย่าง แม็กว์ เวอร์สแท็พเพ่น อันดับ 2 อยู่ 0.522 วินาที และตามหลังเจ้าของโพลอย่าง แฮมิลตัน ถึง 1.738 วินาที

ภายหลังจบการควอลิฟาย อัลบอน กล่าวว่า “ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าควรทำได้ดีกว่านี้ มันคือความผิดพลาดของผมเอง”

“ผมแค่ต้องออกไปทำเวลาในรันสุดท้ายให้ดี หลังจากที่แทร็กเริ่มเคลียร์แล้ว และก็ทำเวลาได้เร็วขึ้น แต่ในทางกลับกันผมคิดว่าเราควรเร็วกว่านี้ และคิดว่าควรได้ออกสตาร์ทในกริดที่ 3”

“ผมรู้สึกดีขึ้นเล็กน้อยกับบาลานซ์ของรถแข่งหากเทียบกับสัปดาห์ที่ผ่านมา ดังนั้นเรามีงานจะต้องทำกันต่อ และเราจะศึกษาอันในคืนนี้ (คืนวันเสาร์)”

“ตอนนี้เรากำลังมองไปที่ ไฟนอล เรซ ขีดการต่อสู้ (เรซเพซ) ของเราแข็งแกร่งอย่างที่เห็นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เอาละเดี๋ยวเรามาดูว่าพรุ่งนี้ (วันอาทิตย์) จะเป็นยังไง”

“เราจะยังมีกลยุทธ์ที่ชาญฉลาดอย่างที่ทุกคนรู้ดี อย่างที่เราแสดงให้เห็นในสนามแรก ดังนั้น มาคอยดูว่าเราจะสามารถทำอะไรได้บ้าง”

ทั้งนี้ นักขับไทยจะได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 6 จากการที่ แลนโด้ นอร์ริส (กริดที่ 6) ถูกปรับ 3 อันดับ ทำให้ อัลบอน ขยับขึ้นไปออกตัวในแถวที่ 3

สำหรับ ศึก สติเรียน กรังด์ปรีซ์​ จะออกสตาร์ทการแข่งขันรอบไฟนอลในวันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคมนี้ เวลา 20.10 น. ตามเวลาประเทศไทย

Exit mobile version