อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ [Alex Albon] ยอดนักขับสายเลือดไทยจาก เรดบูลล์​ เรซซิ่ง เผยควรจะได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 3 สติเรียน กรังด์ปรีซ์ ยอมรับทำผิดพลาดเองในรอบควอลิฟาย

อัลบอน พลาดการขึ้นโพเดี้ยมแรกในสนามแรกที่ เรดบูลล์​ ริง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังปะทะกับ ลูอิส แฮมิลตัน เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 เรซล่าสุด

โดยนักขับไทยออกสตาร์ทสุดสัปดาห์นี้ได้ไม่ดีนัก ด้วยการพลาดหมุนไปถึง 2 ครั้งในรอบ FP2 ก่อนที่จะไม่ได้ลงซ้อมในรอบ FP3 จากฝนที่ตกลงมาจนถูกยกเลิกไป

อย่างไรก็ดี อัลบอน สามารถทะลุเข้าสู่รอบ Q3 ได้ แต่ก็ทำได้ดีที่สุดเพียงทำเวลารั้งอันดับ 7 ตามหลังทีมเมทอย่าง แม็กว์ เวอร์สแท็พเพ่น อันดับ 2 อยู่ 0.522 วินาที และตามหลังเจ้าของโพลอย่าง แฮมิลตัน ถึง 1.738 วินาที

ภายหลังจบการควอลิฟาย อัลบอน กล่าวว่า “ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าควรทำได้ดีกว่านี้ มันคือความผิดพลาดของผมเอง”

“ผมแค่ต้องออกไปทำเวลาในรันสุดท้ายให้ดี หลังจากที่แทร็กเริ่มเคลียร์แล้ว และก็ทำเวลาได้เร็วขึ้น แต่ในทางกลับกันผมคิดว่าเราควรเร็วกว่านี้ และคิดว่าควรได้ออกสตาร์ทในกริดที่ 3”

“ผมรู้สึกดีขึ้นเล็กน้อยกับบาลานซ์ของรถแข่งหากเทียบกับสัปดาห์ที่ผ่านมา ดังนั้นเรามีงานจะต้องทำกันต่อ และเราจะศึกษาอันในคืนนี้ (คืนวันเสาร์)”

“ตอนนี้เรากำลังมองไปที่ ไฟนอล เรซ ขีดการต่อสู้ (เรซเพซ) ของเราแข็งแกร่งอย่างที่เห็นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เอาละเดี๋ยวเรามาดูว่าพรุ่งนี้ (วันอาทิตย์) จะเป็นยังไง”

“เราจะยังมีกลยุทธ์ที่ชาญฉลาดอย่างที่ทุกคนรู้ดี อย่างที่เราแสดงให้เห็นในสนามแรก ดังนั้น มาคอยดูว่าเราจะสามารถทำอะไรได้บ้าง”

ทั้งนี้ นักขับไทยจะได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 6 จากการที่ แลนโด้ นอร์ริส (กริดที่ 6) ถูกปรับ 3 อันดับ ทำให้ อัลบอน ขยับขึ้นไปออกตัวในแถวที่ 3

สำหรับ ศึก สติเรียน กรังด์ปรีซ์​ จะออกสตาร์ทการแข่งขันรอบไฟนอลในวันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคมนี้ เวลา 20.10 น. ตามเวลาประเทศไทย