Motorsportlives

[F1] “อัลบอน” แปลกใจยางซอฟท์ใหม่ไม่เวิร์ค Q3 ลั่นขอพลิกวิกฤติ ซิลเวอร์สโตน

NORTHAMPTON, ENGLAND - AUGUST 08: Alexander Albon of Thailand driving the (23) Aston Martin Red Bull Racing RB16 driving in the pit lane during qualifying for the F1 70th Anniversary Grand Prix at Silverstone on August 08, 2020 in Northampton, England. (Photo by Rudy Carezzevoli/Getty Images) // Getty Images / Red Bull Content Pool // AP-24VMUAVDN1W11 // Usage for editorial use only //

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษจาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า เชื่อมั่นว่าเขาจะมีผลงานที่ยอดเยี่ยมในศึก ฟอร์มูล่าวัน สนาม 5 รายการ 70th Anniversary Grand Prix แม้จะได้ออกตัวจากกริดที่ 9 หลังเจอการควอลิฟายที่ยากลำบากกับยางซอฟท์ใหม่ที่ไม่ทำงานใน Q3 ซิลเวอร์สโตน

นักขับไทยทะลุเข้าสู่ Q3 ได้สำเร็จ หลังจากที่เขาเองไม่สามารถทำได้ในสนามที่ผ่านมากับ บริติช กรังด์ปรีซ์ ทว่ากลับทำได้ดีที่สุดเพียงกริดที่ 9

โดย อัลบอน สร้างผลงานประทับใจทีมงาน เรดบูลล์ ด้วยการกอบกู้อันดับจากสถานการณ์พลิกผันในสนามที่ผ่านมา ทั้งการโดนปรับ 5 วินาที และร่วงลงไปถึงอันดับสุดท้าย ก่อนจะทะยานขึ้นมาคว้าอันดับ 8 ได้ ซึ่งนั่นสร้างความมั่นใจให้เขาเป็นอย่างมาก กับการแข่งขันที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้

“เราสร้าง เรซ เพซ ที่ดีได้ ดังนั้นเราจะทำมันให้ออกมาเป็นบวก” อัลบอน กล่าว

“ผมคิดว่ามันน่าจะออกมาดีกว่านะ สำหรับการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ เพราะจะมีการวางกลยุทธ์เพื่อลงสนามมากกว่าเดิม เราแสดงให้เห็นว่าเรามี เรซเพซ ที่ยอดเยี่ยมในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ดังนั้นเราจะไปดูกัน”

อัลบอน กล่าวว่าค่อนข้างแปลกใจที่ไม่สามารถทำเวลาได้ดีกว่าเดิม ในการใส่ยางใหม่ลงไปกดฟลายอิ้งแล้ปรอบสุดท้ายในรอบ Q3 ขณะที่เวลาที่ดีที่สุดของเขาเองกลับเป็นเวลาที่ทำได้โดยยางมีเดียมเก่า”

“พูดตามตรงคือผมก็ไม่ได้รู้สึกแย่มากนัก และเราก็ทำเวลาต่อรอบที่ดีเลยละกับยางมีเดียมเซ็ตเดิมใน Q3” อัลบอน เผย

“ผมค่อนข้างเชื่อว่าเราจะทำได้ดีกว่านี้ในยางเซ็ตสุดท้าย แต่กลับเจอปัญหานิดหน่อยและเราไม่สามารถปรับปรุงเวลาให้ดีกว่าเดิมได้กับยางซอฟท์ใหม่ และเมื่อเทียบกับยาง มีเดียม ที่ถูกใช้งานแล้วนั้น แสดงว่าเรามีงานจะต้องทำเพื่อเข้าใจมันให้ได้”

Exit mobile version