อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษจาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า เชื่อมั่นว่าเขาจะมีผลงานที่ยอดเยี่ยมในศึก ฟอร์มูล่าวัน สนาม 5 รายการ 70th Anniversary Grand Prix แม้จะได้ออกตัวจากกริดที่ 9 หลังเจอการควอลิฟายที่ยากลำบากกับยางซอฟท์ใหม่ที่ไม่ทำงานใน Q3 ซิลเวอร์สโตน

นักขับไทยทะลุเข้าสู่ Q3 ได้สำเร็จ หลังจากที่เขาเองไม่สามารถทำได้ในสนามที่ผ่านมากับ บริติช กรังด์ปรีซ์ ทว่ากลับทำได้ดีที่สุดเพียงกริดที่ 9

โดย อัลบอน สร้างผลงานประทับใจทีมงาน เรดบูลล์ ด้วยการกอบกู้อันดับจากสถานการณ์พลิกผันในสนามที่ผ่านมา ทั้งการโดนปรับ 5 วินาที และร่วงลงไปถึงอันดับสุดท้าย ก่อนจะทะยานขึ้นมาคว้าอันดับ 8 ได้ ซึ่งนั่นสร้างความมั่นใจให้เขาเป็นอย่างมาก กับการแข่งขันที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้

“เราสร้าง เรซ เพซ ที่ดีได้ ดังนั้นเราจะทำมันให้ออกมาเป็นบวก” อัลบอน กล่าว

“ผมคิดว่ามันน่าจะออกมาดีกว่านะ สำหรับการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ เพราะจะมีการวางกลยุทธ์เพื่อลงสนามมากกว่าเดิม เราแสดงให้เห็นว่าเรามี เรซเพซ ที่ยอดเยี่ยมในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ดังนั้นเราจะไปดูกัน”

อัลบอน กล่าวว่าค่อนข้างแปลกใจที่ไม่สามารถทำเวลาได้ดีกว่าเดิม ในการใส่ยางใหม่ลงไปกดฟลายอิ้งแล้ปรอบสุดท้ายในรอบ Q3 ขณะที่เวลาที่ดีที่สุดของเขาเองกลับเป็นเวลาที่ทำได้โดยยางมีเดียมเก่า”

“พูดตามตรงคือผมก็ไม่ได้รู้สึกแย่มากนัก และเราก็ทำเวลาต่อรอบที่ดีเลยละกับยางมีเดียมเซ็ตเดิมใน Q3” อัลบอน เผย

“ผมค่อนข้างเชื่อว่าเราจะทำได้ดีกว่านี้ในยางเซ็ตสุดท้าย แต่กลับเจอปัญหานิดหน่อยและเราไม่สามารถปรับปรุงเวลาให้ดีกว่าเดิมได้กับยางซอฟท์ใหม่ และเมื่อเทียบกับยาง มีเดียม ที่ถูกใช้งานแล้วนั้น แสดงว่าเรามีงานจะต้องทำเพื่อเข้าใจมันให้ได้”