Motorsportlives

[MotoGP] “โปล” ไม่เสียใจเลือกซบ “ฮอนด้า” มั่นใจฉลุยกับ RC213V

โปล เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชเผยไม่เสียใจที่ “ตัดสินใจ” ย้ายซบ ฮอนด้า ในโมโตจีพี 2021 ชี้เป็นการเลือกสู่อนาคตที่ดีกว่า “มั่นใจ” ไปได้สวยกับรถแข่ง RC213V แม้ขึ้นชื่อเป็นม้าศึกที่พยศสุดๆ ก็ตาม

เอสปาร์กาโร จะย้ายไปร่วมงานกับ มาร์ค มาร์เกซ ในทีม เรปโซล ฮอนด้า ฤดูกาล 2021 หลังจากที่มีการประกาศการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ด้วยระยะเวลา 2 ปี โดยเขาจะไปแทนที่ของ อเล็กซ์ มาร์เกซ ที่ขยับลงมาบิดให้กับ แอลซีอาร์ ฮอนด้า ในปีหน้า

จากการขาดหายไปของ มาร์ค มาร์เกซ ที่บาดเจ็บในช่วงต้นฤดูกาล ทำให้การลุ้นแชมป์ โมโตจีพี 2020 ดำเนินไปอย่างเข้มข้น หลังผ่าน 8 สนาม มีนักบิดถึง 6 คนที่สลับกันเป็นผู้ชนะ ขณะเดียวกันการลุ้นแชมป์ยังคงมีโอกาสเปลี่ยนแปลงได้เสมอ

โดยนักบิดฮอนด้าที่ทำผลงานได้ดีที่สุดกลับเป็น ทาคาอากิ นาคากามิ ที่ใช้รถแข่ง RC213V ปีเก่า ซึ่งรั้งอันดับ 7 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ

เคทีเอ็ม สร้างผลงานอย่างโดดเด่นใน โมโตจีพี 2020

ขณะที่ เคทีเอ็ม ก็สามารถคว้าชัยชนะมาครองได้ 2 เรซ จากผลงานของ แบรด บินเดอร์ และ มิเกล โอลิเวียร่า แม้ว่า เอสปาร์กาโร จะยังไม่สามารถเข้าวินได้ แต่เขาก็เก็บมาแล้ว 2 โพเดี้ยมในปีนี้

เอสปาร์กาโร ถูกยิงคำถามว่า “เสียใจ” หรือไม่ที่ตัดสินใจย้ายซบ ฮอนด้า ในปี 2021 โดยเจ้าตัวยืนยันหนักแน่นว่า “ตัดสินใจถูกแล้ว” และ “มั่นใจ” ว่าจะสามารถทำความเร็วกับรถแข่ง ฮอนด้า ได้ดีเช่นเดียวกับที่ทำได้กับ เคทีเอ็ม

“เมื่อคุณต้องตัดสินใจอีกครั้ง มันย่อมเป็นการตัดสินใจเพื่อสิ่งที่ดีกว่า และต้องเป็นการตัดสินใจที่คุณรับรู้ช้อมูลความเป็นจริงทุกอย่าง” เอสปาร์กาโร กล่าว

“เมื่อข้อมูลทุกอย่างวางอยู่ตรงหน้า ในตอนนั้นคุณต้องตัดสินใจจากสิ่งเหล่านั้น และจากนั้นคุณต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง”

“ดังนั้น ตอนนี้ผมคิดว่าผมสามารถ “เร็ว” ได้กับรถแข่งฮอนด้า เพราะเมื่อคุณตัดสินใจมันย่อมไม่ใช่การเลือกก้าวไปสู่ความล้มเหลว”

“แต่หากไม่เป็นเช่นนั้น ผมก็จะใช้เวลาทั้งหมดที่มีของผม ทำงานอย่างหนักเพื่อต่อสู้จนมีความเร็วได้ เช่นเดียวกับเวลา 4 ปี ในการเริ่มต้นมากับ เคทีเอ็ม”

Exit mobile version