Motorsportlives

[F1] “อัลบอน” ลั่นไม่มีแผนสำรองตั้งเป้ารักษาเก้าอี้ “เรดบูลล์”

BAHRAIN, BAHRAIN - NOVEMBER 26: Alexander Albon of Thailand and Red Bull Racing walks in the Paddock during previews ahead of the F1 Grand Prix of Bahrain at Bahrain International Circuit on November 26, 2020 in Bahrain, Bahrain. (Photo by Rudy Carezzevoli/Getty Images) // Getty Images / Red Bull Content Pool // SI202011260085 // Usage for editorial use only //

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน ยอดนักขับขวัญใจชาวไทยเผยไม่คิดถึง “แผนสำรอง” เพราะมีแผนเดียวคือการรักษาเก้าอี้นักขับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ในปีหน้าเอาไว้ให้ได้ในฟอร์มูล่าวันปีหน้า ชี้โฟกัสกับ 3 สนามที่เหลือ เพื่อพิสูจน์ตนเองให้ได้ว่าคู่ควรกับตำแหน่งดังกล่าว

เรดบูลล์ ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกนักขับคนใดร่วมงานกับ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ในศึกฟอร์มูล่าวัน 2021 โดยตอนนี้พวกเขายังคงชั่งใจระหว่างการเก็บ อัลบอน นักขับไทยไว้กับทีม ขณะเดียวกันก็เปิดกว้างสำหรับการเลือกนักขับนอกสังกัดอย่าง เซอร์จิโอ เปเรซ หรือ นิโก ฮัลเคนเบิร์ก ที่ว่างอยู่ในตอนนี้

อย่างไรก็ดี เรดบูลล์ เรซซิ่ง ยอมรับว่าพวกเขาต้องการให้ อัลบอน รักษาเก้าอี้ของตนเองเอาไว้ให้ได้ แต่นักขับไทยก็ต้องพิสูจน์ว่าเขา “คู่ควร” กับตำแหน่งนั้น ด้วยผลงานในสนามด้วยเช่นกัน

อัลบอน ซึ่งเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้จากฟอร์มที่ดีในการแข่งขัน เตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ โดยเจ้าตัวเผยว่าไม่ได้ “วอกแวก” ถึงเรื่องอื่นๆ นอกจาก “แผนเอ” คือการรักษาเก้าอี้นักขับของตนเองใน เรดบูลล์ เรซซิ่ง ไว้ให้ได้ในปีหน้า

“มันคือสุดสัปดาห์ที่ดีสำหรับผม” อัลบอน กล่าว

“มันคือการพัฒนาขึ้นอีกสเต็ป โดยเฉพาะเรื่องของเรซเพซ เราทำอะไรเล็กๆ น้อยๆ กับรถแข่ง ซึ่งมันเพิ่มความรู้สึกที่ดีขึ้น และนั่นก็ช่วยให้เรามีผลงานที่ดีขึ้นด้วย”

“ตอนนี้ยังเหลืออีก 3 เรซ ที่ผมมีโอกาสในการพิสูจน์ตัวเอง และนั่นคือสิ่งที่ผมต้องการมากที่สุด ผมหวังที่จะมีเรซที่ดีทั้ง 3 สนามที่รออยู่”

“ตอนนี้ผมไม่ได้คิดเรื่องอื่น มีเพียงมุ่งมั่นกับ 3 สนามที่เหลืออยู่นี้ หากเทียบกับคนอื่นๆ พวกเขาอาจมีแผนสำรองไว้ และสำหรับผมแล้วผมในแค่ ‘แผนเอ’ เท่านั้น คือการอยู่กับทีมต่อไป”

“ผมโฟกัสกับเรื่องนั้น นั่นคือเป้าหมายเดียวของผม”

Exit mobile version