อเล็กซานเดอร์ อัลบอน ยอดนักขับขวัญใจชาวไทยเผยไม่คิดถึง “แผนสำรอง” เพราะมีแผนเดียวคือการรักษาเก้าอี้นักขับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ในปีหน้าเอาไว้ให้ได้ในฟอร์มูล่าวันปีหน้า ชี้โฟกัสกับ 3 สนามที่เหลือ เพื่อพิสูจน์ตนเองให้ได้ว่าคู่ควรกับตำแหน่งดังกล่าว

เรดบูลล์ ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกนักขับคนใดร่วมงานกับ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ในศึกฟอร์มูล่าวัน 2021 โดยตอนนี้พวกเขายังคงชั่งใจระหว่างการเก็บ อัลบอน นักขับไทยไว้กับทีม ขณะเดียวกันก็เปิดกว้างสำหรับการเลือกนักขับนอกสังกัดอย่าง เซอร์จิโอ เปเรซ หรือ นิโก ฮัลเคนเบิร์ก ที่ว่างอยู่ในตอนนี้

อย่างไรก็ดี เรดบูลล์ เรซซิ่ง ยอมรับว่าพวกเขาต้องการให้ อัลบอน รักษาเก้าอี้ของตนเองเอาไว้ให้ได้ แต่นักขับไทยก็ต้องพิสูจน์ว่าเขา “คู่ควร” กับตำแหน่งนั้น ด้วยผลงานในสนามด้วยเช่นกัน

อัลบอน ซึ่งเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้จากฟอร์มที่ดีในการแข่งขัน เตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ โดยเจ้าตัวเผยว่าไม่ได้ “วอกแวก” ถึงเรื่องอื่นๆ นอกจาก “แผนเอ” คือการรักษาเก้าอี้นักขับของตนเองใน เรดบูลล์ เรซซิ่ง ไว้ให้ได้ในปีหน้า

“มันคือสุดสัปดาห์ที่ดีสำหรับผม” อัลบอน กล่าว

“มันคือการพัฒนาขึ้นอีกสเต็ป โดยเฉพาะเรื่องของเรซเพซ เราทำอะไรเล็กๆ น้อยๆ กับรถแข่ง ซึ่งมันเพิ่มความรู้สึกที่ดีขึ้น และนั่นก็ช่วยให้เรามีผลงานที่ดีขึ้นด้วย”

“ตอนนี้ยังเหลืออีก 3 เรซ ที่ผมมีโอกาสในการพิสูจน์ตัวเอง และนั่นคือสิ่งที่ผมต้องการมากที่สุด ผมหวังที่จะมีเรซที่ดีทั้ง 3 สนามที่รออยู่”

“ตอนนี้ผมไม่ได้คิดเรื่องอื่น มีเพียงมุ่งมั่นกับ 3 สนามที่เหลืออยู่นี้ หากเทียบกับคนอื่นๆ พวกเขาอาจมีแผนสำรองไว้ และสำหรับผมแล้วผมในแค่ ‘แผนเอ’ เท่านั้น คือการอยู่กับทีมต่อไป”

“ผมโฟกัสกับเรื่องนั้น นั่นคือเป้าหมายเดียวของผม”