Motorsportlives

[F1] “อัลบอน” มี 2 ทางเลือก ไปต่อกับ “เรดบูลล์” ​หรือพักแข่ง

BAHRAIN, BAHRAIN - DECEMBER 04: Alexander Albon of Thailand driving the (23) Aston Martin Red Bull Racing RB16 on track during practice ahead of the F1 Grand Prix of Sakhir at Bahrain International Circuit on December 04, 2020 in Bahrain, Bahrain. (Photo by Rudy Carezzevoli/Getty Images) // Getty Images / Red Bull Content Pool // SI202012040311 // Usage for editorial use only //

คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส เรดบูลล์ เรซซิ่ง ยืนยันว่า “ตัวเลือก” ของ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ลูกทีมชาวไทยมีเพียง 2 ทาง คือ รักษาเก้าอี้ในทีม “กระทิงดุ” เอาไว้ให้ได้ และอีกทางคือต้อง “เว้นวรรค” การแข่งขันในปีหน้า

ศึก ฟอร์มูล่าวัน 2020 เหลือการแข่งขันอีก 2 สนามสุดท้าย ซึ่งนับเป็น 2 สนามที่จะตัดสินชะตาของ อัลบอน นักขับไทยว่าจะพิสูจน์ตนเอง เพื่อรักษาเก้าอี้ทีม เรดบูลล์ เรซซิ่ง ในปีหน้าได้หรือไม่

ล่าสุด ทีมบอสอย่าง ฮอร์เนอร์ ให้สัมภาษณ์ระหว่างการแข่งขัน ซาคีร์ กรังด์ปรีซ์ โดยเน้นว่า อัลบอน จะไม่มีโอกาสได้ถูกลดชั้นลงไปแข่งกับ อัลฟาทาวรี ในปีหน้า ซึ่งมันจะไม่เกิดขึ้นเหมือนกับที่เคยเป็นกับ ปิแอร์​ แกสลีย์ และ ดานีล ควียาท

แกสลีย์ ได้รับการยืนยันตำแหน่งนักขับของ อัลฟาทาวรี อย่างเป็นทางการแล้ว โดยคาดการณ์ว่าอีกตัวเลือกของทีมเล็งไปที่นักขับดาวรุ่งชาวญี่ปุ่นใน ฟอร์มูล่าทู อย่าง ยูกิ ซึโนดะ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการโปรโมตในปีหน้า

อัลบอน จะต้องเผชิญกับการต่อสู้เพื่อชิงเก้าอี้สุดท้ายของ เรดบูลล์​กับนักขับที่มีประสบการณ์สูงอย่าง เซอร์จิโอ เปเรซ ซึ่ง ฮอร์เนอร์ กล่าวว่าพวกเขาจะตัดสินใจหลังจบการแข่งขันสนามสุดท้ายที่ อาบู ดาบี

“ผมไม่คิดว่า เขา (อัลบอน) อยู่ในแผนของ ฟรานซ์ ทอสต์ สำหรับปีหน้า” ฮอร์เนอร์ กล่าวถึงอนาคตของ อัลบอน

“ดังนั้น มันจึงควรจะเป็นที่นั่งของ เรดบูลล์ หรือไม่งั้นปีหน้าเขาจะต้องนั่งบนม้านั่งสำรอง แน่นอนว่าเรากำลังโพกัสอย่างมากในการมอบโอกาสที่ดีที่สุดให้กับเขา”

“เขายังเหลือ 2 เรซให้พิสูจน์ตนเอง และเขาทำผลงานได้ดีเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กับการได้ยืนบนโพเดี้ยมอีกครั้ง มันคือโพเดี้ยมที่ 2 ของเขา และแน่นอนว่าเขาก็ออกสตาร์ทการซ้อมได้ดีในวันศุกร์ ซึ่งเขาจะต้องแสดงให้เห็นว่ามีดีเพียงพอที่จะขับเคียงข้างกับ แม็กซ์​ เวอร์สแท็พเพ่น ในปีหน้า”

“และเราจะมอบทุกสิ่งให้กับเขา เพื่อให้การสนับสนุนและซัพพอร์ททุกๆ ด้าน เพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย”

Exit mobile version