คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส เรดบูลล์ เรซซิ่ง ยืนยันว่า “ตัวเลือก” ของ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ลูกทีมชาวไทยมีเพียง 2 ทาง คือ รักษาเก้าอี้ในทีม “กระทิงดุ” เอาไว้ให้ได้ และอีกทางคือต้อง “เว้นวรรค” การแข่งขันในปีหน้า

ศึก ฟอร์มูล่าวัน 2020 เหลือการแข่งขันอีก 2 สนามสุดท้าย ซึ่งนับเป็น 2 สนามที่จะตัดสินชะตาของ อัลบอน นักขับไทยว่าจะพิสูจน์ตนเอง เพื่อรักษาเก้าอี้ทีม เรดบูลล์ เรซซิ่ง ในปีหน้าได้หรือไม่

ล่าสุด ทีมบอสอย่าง ฮอร์เนอร์ ให้สัมภาษณ์ระหว่างการแข่งขัน ซาคีร์ กรังด์ปรีซ์ โดยเน้นว่า อัลบอน จะไม่มีโอกาสได้ถูกลดชั้นลงไปแข่งกับ อัลฟาทาวรี ในปีหน้า ซึ่งมันจะไม่เกิดขึ้นเหมือนกับที่เคยเป็นกับ ปิแอร์​ แกสลีย์ และ ดานีล ควียาท

แกสลีย์ ได้รับการยืนยันตำแหน่งนักขับของ อัลฟาทาวรี อย่างเป็นทางการแล้ว โดยคาดการณ์ว่าอีกตัวเลือกของทีมเล็งไปที่นักขับดาวรุ่งชาวญี่ปุ่นใน ฟอร์มูล่าทู อย่าง ยูกิ ซึโนดะ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการโปรโมตในปีหน้า

อัลบอน จะต้องเผชิญกับการต่อสู้เพื่อชิงเก้าอี้สุดท้ายของ เรดบูลล์​กับนักขับที่มีประสบการณ์สูงอย่าง เซอร์จิโอ เปเรซ ซึ่ง ฮอร์เนอร์ กล่าวว่าพวกเขาจะตัดสินใจหลังจบการแข่งขันสนามสุดท้ายที่ อาบู ดาบี

“ผมไม่คิดว่า เขา (อัลบอน) อยู่ในแผนของ ฟรานซ์ ทอสต์ สำหรับปีหน้า” ฮอร์เนอร์ กล่าวถึงอนาคตของ อัลบอน

“ดังนั้น มันจึงควรจะเป็นที่นั่งของ เรดบูลล์ หรือไม่งั้นปีหน้าเขาจะต้องนั่งบนม้านั่งสำรอง แน่นอนว่าเรากำลังโพกัสอย่างมากในการมอบโอกาสที่ดีที่สุดให้กับเขา”

“เขายังเหลือ 2 เรซให้พิสูจน์ตนเอง และเขาทำผลงานได้ดีเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กับการได้ยืนบนโพเดี้ยมอีกครั้ง มันคือโพเดี้ยมที่ 2 ของเขา และแน่นอนว่าเขาก็ออกสตาร์ทการซ้อมได้ดีในวันศุกร์ ซึ่งเขาจะต้องแสดงให้เห็นว่ามีดีเพียงพอที่จะขับเคียงข้างกับ แม็กซ์​ เวอร์สแท็พเพ่น ในปีหน้า”

“และเราจะมอบทุกสิ่งให้กับเขา เพื่อให้การสนับสนุนและซัพพอร์ททุกๆ ด้าน เพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย”