Motorsportlives

[F1] “อัลบอน” ชี้ต้องทิ้งบอมบ์เข้าโค้งเพื่อแซงใน “ซาคีร์ จีพี”

BAHRAIN, BAHRAIN - DECEMBER 06: Alexander Albon of Thailand driving the (23) Aston Martin Red Bull Racing RB16 leads Sergio Perez of Mexico driving the (11) Racing Point RP20 Mercedes on track during the F1 Grand Prix of Sakhir at Bahrain International Circuit on December 06, 2020 in Bahrain, Bahrain. (Photo by Bryn Lennon/Getty Images) // Getty Images / Red Bull Content Pool // SI202012060390 // Usage for editorial use only //

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ยอดนักขับไทยจาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง เผยซิวอันดับ 6 จากกริด 12 ที่ ซาคีร์ กรังด์ปรีซ์ ถือว่าไม่เลวร้ายแม้จะตั้งเป้าสูงกว่านั้น ชี้ต้อง “ทิ้งบอมบ์” เข้าโค้งเพื่อแซงซึ่งยากมาก ลั่นขอแก้ตัวสนามสุดท้ายที่ “อาบู ดาบี” 

นักขับไทยเจอความยากลำบากในรอบควอลิฟาย โดยเขาได้ออกตัวจากกริดที่ 12 ทำให้ต้องเหนื่อยอย่างมากในการไล่อันดับ

อย่างไรก็ดี จากเหตุการณ์พลิกผันหลายอย่าง รวมถึงกลยุทธ์การเข้าพิตเดียว แต่ต้องเปลี่ยนเพื่อเสี่ยงอีกครั้งในเซฟตี้คาร์ เพื่อลุ้นไล่อันดับช่วงท้าย ก็ทำให้ อัลบอน ไต่ขึ้นมาจบเรซในอันดับ 6 จากเรซที่ยากจะคาดเดา 

“มันคือการแข่งขันที่ค่อนข้างแปลก และกระท่อนกระแท่น ทุกอย่างพลิกไปมา และผมก็ไม่แน่ใจจริงๆ ว่ามันจะออกมาในทิศทางไหน” เผยหลังจบเรซในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“การไต่จากกริดที่ 12 ขึ้นมาจบเรซในอันดับ 6 ก็ไม่ได้เลวร้ายนัก แต่จริงๆ แล้วเราตั้งเป้าไว้มากกว่านี้”

“เราคาดการณ์ไว้อยู่แล้วว่าจะช้าในช่วงทางตรง และก็เพิ่งจะมีโอกาสไล่บี้กับรถคันอื่นๆ เมื่อ DRS ได้รับอนุญาตให้ใช้ แต่มันก็ยากมากที่จะแซงคู่แข่ง ดังนั้นผมจึงต้อง ‘ทิ้งบอมบ์’ เข้าไปที่โค้ง เพื่อที่จะสามารถเบียดแซงพบวกเขาให้ได้”

อัลบอน ที่จบเรซอันดับ 6 กล่าวถึงการแข่งขันที่ ซาคีร์ ว่า “มันยากมากที่จะลงแข่งขันด้วยค่าดาวน์ฟอร์ซที่เรามี แน่นอนว่าเรามีความเร็วในบางส่วนของแทร็ก อย่างเช่นในเซ็คเตอร์ 2 แต่มันก็เป็นจุดที่แซงได้ยาก”

“เอาละตอนนี้ผมพุ่งเป้าไปที่การแข่งขันที่ อาบู ดาบี ในสุดสัปดาห์หน้า ซึ่งจะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันนี้ เราจะไปดูกันว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง” อัลบอน ทิ้งท้าย

Exit mobile version