อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ยอดนักขับไทยจาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง เผยซิวอันดับ 6 จากกริด 12 ที่ ซาคีร์ กรังด์ปรีซ์ ถือว่าไม่เลวร้ายแม้จะตั้งเป้าสูงกว่านั้น ชี้ต้อง “ทิ้งบอมบ์” เข้าโค้งเพื่อแซงซึ่งยากมาก ลั่นขอแก้ตัวสนามสุดท้ายที่ “อาบู ดาบี” 

นักขับไทยเจอความยากลำบากในรอบควอลิฟาย โดยเขาได้ออกตัวจากกริดที่ 12 ทำให้ต้องเหนื่อยอย่างมากในการไล่อันดับ

อย่างไรก็ดี จากเหตุการณ์พลิกผันหลายอย่าง รวมถึงกลยุทธ์การเข้าพิตเดียว แต่ต้องเปลี่ยนเพื่อเสี่ยงอีกครั้งในเซฟตี้คาร์ เพื่อลุ้นไล่อันดับช่วงท้าย ก็ทำให้ อัลบอน ไต่ขึ้นมาจบเรซในอันดับ 6 จากเรซที่ยากจะคาดเดา 

“มันคือการแข่งขันที่ค่อนข้างแปลก และกระท่อนกระแท่น ทุกอย่างพลิกไปมา และผมก็ไม่แน่ใจจริงๆ ว่ามันจะออกมาในทิศทางไหน” เผยหลังจบเรซในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“การไต่จากกริดที่ 12 ขึ้นมาจบเรซในอันดับ 6 ก็ไม่ได้เลวร้ายนัก แต่จริงๆ แล้วเราตั้งเป้าไว้มากกว่านี้”

“เราคาดการณ์ไว้อยู่แล้วว่าจะช้าในช่วงทางตรง และก็เพิ่งจะมีโอกาสไล่บี้กับรถคันอื่นๆ เมื่อ DRS ได้รับอนุญาตให้ใช้ แต่มันก็ยากมากที่จะแซงคู่แข่ง ดังนั้นผมจึงต้อง ‘ทิ้งบอมบ์’ เข้าไปที่โค้ง เพื่อที่จะสามารถเบียดแซงพบวกเขาให้ได้”

อัลบอน ที่จบเรซอันดับ 6 กล่าวถึงการแข่งขันที่ ซาคีร์ ว่า “มันยากมากที่จะลงแข่งขันด้วยค่าดาวน์ฟอร์ซที่เรามี แน่นอนว่าเรามีความเร็วในบางส่วนของแทร็ก อย่างเช่นในเซ็คเตอร์ 2 แต่มันก็เป็นจุดที่แซงได้ยาก”

“เอาละตอนนี้ผมพุ่งเป้าไปที่การแข่งขันที่ อาบู ดาบี ในสุดสัปดาห์หน้า ซึ่งจะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันนี้ เราจะไปดูกันว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง” อัลบอน ทิ้งท้าย