Motorsportlives

[F1] “มันเจ็บปวด, แต่ผมจะไม่ยอมแพ้” : อเล็กซ์ อัลบอน

ABU DHABI, UNITED ARAB EMIRATES - DECEMBER 11: Alexander Albon of Thailand and Red Bull Racing talks to the media in the Paddock after practice ahead of the F1 Grand Prix of Abu Dhabi at Yas Marina Circuit on December 11, 2020 in Abu Dhabi, United Arab Emirates. (Photo by Mark Thompson/Getty Images) // Getty Images / Red Bull Content Pool // SI202012110520 // Usage for editorial use only //

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับไทย เปิดใจครั้งแรกหลังถูกดร็อปเป็นตัวสำรองให้กับ เรดบูลล์​ เรซซิ่ง ในปี 2021 พร้อมขอบคุณแรงใจจากแฟนชาวไทย เจ้าตัวยอมรับ “เจ็บปวด” แต่จะ “ไม่ยอมแพ้” เพื่อคัมแบ็กสู่ตัวหลักในฟอร์มูล่าวันให้ได้อีกครั้งในปี 2022

อเล็กซ์ อัลบอน พยายามอย่างหนักเพื่อรักษาเก้าอี้ของเขาให้ได้ใน เรดบูลล์​ เรซซิ่ง ทว่าท้ายที่สุดต้นสังกัดก็ประกาศเลือกเซ็นสัญญากับ เซอร์จิโอ เปเรซ นักขับเม็กซิกัน มาร่วมทีมในปีหน้า

ขณะที่นักขับไทยยังคงอยู่กับทีมต่อไปในฐานะนักขับทดสอบ และนักขับสำรอง ซึ่งถูกวางบทบาทให้มีความสำคัญในการพัฒนารถแข่งในปี 2022

โดย คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง กล่าวว่า “อเล็กซ์ ยังคงมีความสำคัญกับทีม เขาจะมีบทบาทมากในทีมทดสอบของเรา และการเป็นนักขับสำรองซึ่งจะต้องมุ่งเน้นการทำงานหนักเพื่อฤดูกาล 2022”

“และแน่นอนว่าเขาจะมีความมุ่งมั่นมาก ในการทำให้ตัวเองกลับมาเป็นคู่แข่ง (ของ เปเรซ) เพื่อคัมแบ็กสู่ทีมในปี 2022”

ด้านนักขับไทยที่ไม่มีความเคลื่อนไหวมานับตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา หลังได้รับข่าวร้ายในการถูกดร็อปลงไปเป็นนักขับสำรอง ก็ออกมาเคลื่อนไหวครั้งแรกผ่าน อินสตาแกรม ส่วนตัว โดยระบุว่า

“ผมโกหกทุกคนไม่ได้จริงๆ, มันเจ็บปวดมาก” อัลบอน กล่าว

“ผมทุ่มเททุกอย่างแล้ว แต่มันก็ไม่พอ”

“ผมอยากขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุน และเคียงข้างผม ซึ่งแรงใจจากพวกคุณช่วยให้ผมข้ามผ่านปีนี้มาได้ โดยเฉพาะจากแฟนๆ ชาวไทย”

“กับความคิดเห็นที่หลากหลายที่ถาโถมเข้าใส่ กำลังใจจากทุกคนช่วยให้ผมผ่านมันมาได้”

นอกจากนี้ อัลบอน ที่ถูกสลับลงไปเป็นนักขับสำรอง และทำหน้าที่ทดสอบร่วมกับทีมในฤดูกาลหน้า กล่าวว่า

“ผมจะไม่ยอมแพ้ ผมจะทุ่มเทสุดชีวิตเพื่อสิ่งนี้ และผมจะไม่มีวันหยุดเดิน แน่นอนว่าผมจะทำงานให้หนักขึ้นและมุ่งมั่นเพื่อโอกาสในการกลัมมาอีกครั้งในปี 2022 เพื่อที่จะได้โบกสะบัดธงชาติไทยอีกครั้ง” อัลบอน ทิ้งท้าย 

Exit mobile version