อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับไทย เปิดใจครั้งแรกหลังถูกดร็อปเป็นตัวสำรองให้กับ เรดบูลล์​ เรซซิ่ง ในปี 2021 พร้อมขอบคุณแรงใจจากแฟนชาวไทย เจ้าตัวยอมรับ “เจ็บปวด” แต่จะ “ไม่ยอมแพ้” เพื่อคัมแบ็กสู่ตัวหลักในฟอร์มูล่าวันให้ได้อีกครั้งในปี 2022

อเล็กซ์ อัลบอน พยายามอย่างหนักเพื่อรักษาเก้าอี้ของเขาให้ได้ใน เรดบูลล์​ เรซซิ่ง ทว่าท้ายที่สุดต้นสังกัดก็ประกาศเลือกเซ็นสัญญากับ เซอร์จิโอ เปเรซ นักขับเม็กซิกัน มาร่วมทีมในปีหน้า

ขณะที่นักขับไทยยังคงอยู่กับทีมต่อไปในฐานะนักขับทดสอบ และนักขับสำรอง ซึ่งถูกวางบทบาทให้มีความสำคัญในการพัฒนารถแข่งในปี 2022

โดย คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง กล่าวว่า “อเล็กซ์ ยังคงมีความสำคัญกับทีม เขาจะมีบทบาทมากในทีมทดสอบของเรา และการเป็นนักขับสำรองซึ่งจะต้องมุ่งเน้นการทำงานหนักเพื่อฤดูกาล 2022”

“และแน่นอนว่าเขาจะมีความมุ่งมั่นมาก ในการทำให้ตัวเองกลับมาเป็นคู่แข่ง (ของ เปเรซ) เพื่อคัมแบ็กสู่ทีมในปี 2022”

ด้านนักขับไทยที่ไม่มีความเคลื่อนไหวมานับตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา หลังได้รับข่าวร้ายในการถูกดร็อปลงไปเป็นนักขับสำรอง ก็ออกมาเคลื่อนไหวครั้งแรกผ่าน อินสตาแกรม ส่วนตัว โดยระบุว่า

“ผมโกหกทุกคนไม่ได้จริงๆ, มันเจ็บปวดมาก” อัลบอน กล่าว

“ผมทุ่มเททุกอย่างแล้ว แต่มันก็ไม่พอ”

“ผมอยากขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุน และเคียงข้างผม ซึ่งแรงใจจากพวกคุณช่วยให้ผมข้ามผ่านปีนี้มาได้ โดยเฉพาะจากแฟนๆ ชาวไทย”

“กับความคิดเห็นที่หลากหลายที่ถาโถมเข้าใส่ กำลังใจจากทุกคนช่วยให้ผมผ่านมันมาได้”

นอกจากนี้ อัลบอน ที่ถูกสลับลงไปเป็นนักขับสำรอง และทำหน้าที่ทดสอบร่วมกับทีมในฤดูกาลหน้า กล่าวว่า

“ผมจะไม่ยอมแพ้ ผมจะทุ่มเทสุดชีวิตเพื่อสิ่งนี้ และผมจะไม่มีวันหยุดเดิน แน่นอนว่าผมจะทำงานให้หนักขึ้นและมุ่งมั่นเพื่อโอกาสในการกลัมมาอีกครั้งในปี 2022 เพื่อที่จะได้โบกสะบัดธงชาติไทยอีกครั้ง” อัลบอน ทิ้งท้าย