Motorsportlives

[MotoGP] “รอสซี่-บริวิโอ-ซูซูกิ” 3 ชื่อนี้เชื่อมโยงกันอย่างไม่น่าเชื่อ (Clip)

ดาวิเด บริวิโอ ยอดทีมบอสชาวอิตาเลียนผู้พา ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ คว้าแชมป์โลกในรอบ 20 ปี จากผลงานของ โจอัน เมียร์ เผย ซูซูกิ ทาบทามร่วมงานผ่าน FB พร้อมสนใจดึงตัว “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ร่วมสร้างตำนานในยุครีเทิร์น โมโตจีพี

บริวิโอ้ ย้ายมาร่วมงานกับ ซูซูกิ นับตั้งแต่ปี 2013-2020 ก่อนจะประสบความสำเร็จสูงสุดกับทีม ด้วยการเป็นผู้พา ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ คว้าแชมป์โลกในรอบ 20 ปี จากผลงานของ โจอัน เมียร์

อย่างไรก็ดี ข่าวสุดช็อกในช่วงต้นปี 2021 คือ บริวิโอ้ ประกาศแยกทางกับ ทีม ซูซูกิ พร้อมเปิดตัวเป็น ผู้อำนวยการด้าน เรซซิ่ง ของ อัลพีน เอฟวัน ทีมที่ฟอร์มขึ้นมาใหม่ของ เรโนลต์ นั่นเอง

สหรับการเริ่มต้นคัมแบ็กในปี 2015 หลังจากที่ถอนตัวจาก โมโตจีพี ในช่วงสิ้นปี 2011 จากปัญหาด้านการเงิน พวกเขาเริ่มต้นการรีเทร์นอีกครั้งกับ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร และ มาเวริค บีญาเลส

โดย บริวิโอ้ นั้น อำลาทีมยามาฮ่าในญานะทีมบอส หลังสิ้นปี 2010 และย้ายไปทำงานกับ รอสซี่ ใน ดูคาติ ช่วงปี 2011 เพื่อสานต่อภารกิจของเขา

บริวิโอ ให้สัมภาษณ์ว่า ชินอิจิ ซาฮาระ หัวหน้าโปรเจ็กต์ โมโตจีพี ของ ซูซูกิ ส่งข้อความทางอินบ็อกซ์ ของ เฟซบุ๊กส่วนตัวของเขาเอง ซึ่งแทบไม่ค่อยได้ใช้งาน เพื่อสอบถามว่าสนใจจะร่วมงานในการพา ซูซูกิ กลับสูส โมโตจีพี หรือไม่?

และอีกประเด็นที่สำคัญคือ การที่ ซูซูกิ ให้ความสนใจในตัว “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ อย่างมาก ในการดึงตัวมาร่วมทีมในช่วงเวลานั้น

ไปชมคลิปจาก Motorsportlives TV ถึงประเด็นนี้กันครับ…

เรื่องเล่า MotoGP "รอสซี่-บริวิโอ-ซูซูกิ" 3 ชื่อนี้เชื่อมโยงกันอย่างไม่น่าเชื่อ
Exit mobile version