Motorsportlives

[MotoGP] “เป้าหมายของผมคือลงแข่งที่ กาตาร์” : มาร์ค มาร์เกซ

มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกโมโตจีพี 6 สมัย จาก เรปโซล ฮอนด้า เผยตั้งเป้าลงบิดสนามแรกที่ กาตาร์ แต่ถ้าเป็นไปไม่ได้ก็จะพยายามลงบิดในสนามต่อๆ ไป แต่ต้องขึ้นอยู่กับทีมแพทย์ว่า “ไฟเขียว” หรือไม่ พร้อมยืนยันไม่ลงทดสอบที่ กาตาร์ อย่างแน่นอน

มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย คัมแบ็กเปิดตัวร่วมกับทีม เรปโซล ฮอนด้า อย่างเป็นทางการเพื่อลุยศึก โมโตจีพี 2021 พร้อมแท็กทีม โปล เอสปาร์กาโร ทีมเมทเพื่อนร่วมชาติสเปนคนใหม่ ในภารกิจพา RC213V ทวงแชมป์โลกคืนสู่ค่ายปีกนก

ในปี 2021 เรปโซล ฮอนด้า ตัดสินใจดึงตัว โปล เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชมาจากทีมโรงงาน เคทีเอ็ม เพื่อร่วมทัพกับ มาร์เกซ แทนที่ของ อเล็กซ์ มาร์เกซ ที่ถูกถอยลงไปบิดให้กับ แอลซีอาร์ ฮอนด้า

[MotoGP Talks] วิเคราะห์ เรปโซล ฮอนด้า เปิดตัว "มาร์เกซ-โปล เอสปาร์กาโร" ล็อกเป้าทวงแชมป์โลกโมโตจีพี

ขณะที่การคัมแบ็กของ มาร์เกซ ยังคงเป็นคำถาม เรปโซล ฮอนด้า ก็ยังคงยืนยันว่าพวกขาจะไม่เซ็นสัญญาดึงใครมาแทนที่เขา โดยจะใช้ สเตฟาน แบรเดิล นักบิดทดสอบของทีมลงทำหน้าที่แทนในช่วงที่ แชมป์โลก 8 สมัย ยังอยู่ระหว่างการฟื้นฟูสภาพร่างกาย

มาร์ค มาร์เกซ เปิดเผยด้วยตัวเองครั้งแรกว่า “เรารักษาตัวแบบ สเต็ป บาย สเต็ป ผมพบแพทย์ตามนัดเสมอและเราก็ทำทุกอย่างด้วยความระมัดระวัง ผมเองก็ไม่รู้ว่าจะกลับลงสู่แทร็กได้ตอนไหน แม้แต่แพทย์เองก็ยังไม่รู้ ซึ่งผมหวังว่าจะสามารถกลับมาขี่รถแข่งได้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้”

“ผมจะไม่ลงทดสอบที่ กาตาร์ นั่นคือสิ่งที่เราทำใจแล้ว” มาร์เกซ เผย

“หลังจากนั้นผมจะเข้าพบแพทในช่วงกลางเดือนมีนาคม เพื่อเช็กอาการที่แขนของผมอีกครั้ง นั่นจะเป็นการตรวจดูการเชื่อมต่อของกระดูก ว่าคืบหน้าถึงไหนแล้ว และเราจะมาดูกันอีกที”

“เป้าหมายเดิมของผมคือลงทดสอบที่ กาตาร์ แต่คุณหมอบอกไม่โอเค ผมก็ยอมรับมัน”

“ดังนั้น เป้าหมายที่ 2 ของผมคือพยายามลงบิดเรซแรกที่ กาตาร์ ให้ได้ แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับทีมแพทย์ว่าไฟเขียวหรือไม่”

“หากเป็นไปไม่ได้ ผมก็จะพยายามลงแข่งในสนาม 2 ของ กาตาร์ และถ้าเป็นไปไม่ได้อีก ก็จะทำทุกทางเพื่อลงแข่งที่ ปอร์ติเมา ซึ่งเป็นสนาม 3 นั่นคือแผนของผม”

อย่างไรก็ดี มาร์เกซ ยืนยันว่า “แต่ผมจะลงบิดรถแข่งโมโตจีพีก็ต่อเมื่อรู้สึกว่าอยู่ในสภาพที่พร้อมแล้ว ผมหมายความว่าแม้พรุ่งนี้หมอบอกว่า ‘นายลงขี่มอเตอร์ไซค์ได้แล้ว’ แต่ถ้าผมยังไม่รู้สึกแบบนั้น ก็จะยังไม่กลับไปลงบิด”

“เมื่อกระดูกสมานเรียบร้อย 100% แล้ว ผมจะพยายามอย่างหนักต่อไปเพื่อฟื้นฟูกล้ามเนื้อทุกส่วน”

“เมื่อสภาพรางกายผมกลับมาอยู่ในสภาพที่พร้อมแล้ว อาจไม่ 100% เพราะมันต้องใช้เวลานานมากเพื่อปรับตัวเข้ากับรถแข่ง โมโตจีพี ซึ่งตอนนั้นผมจะพยายามลงบิดมัน”

“สิ่งที่ยืนยันได้ชัดเจนที่สุดตอนนี้คือ ผมจะไม่ลงเทสต์ที่ กาตาร์ แต่เป้าหมายอื่นๆ คือหนึ่งสัผดาห์หลังจากนี้ ผมต้องรู้สึกดีขึ้นกว่าเดิม นั่นแหละคือเป้าหมายหลักของผม”

Exit mobile version