Motorsportlives

[MotoGP] “ลอเรนโซ” แซะ “ยามาฮ่า” ไม่เห็นค่า “มอร์บิเดลลี”

“เดอะสปาร์ตัน” ฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกโมโตจีพี 3 สมัย ออกโรงวิจารณ์ “ยามาฮ่า” อดีตต้นสังกัดว่า “ดูแล” ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี “ไม่ดีพอ” ด้วยการป้อนรถแข่งสเป็คเก่า แตกต่างจากนักบิดคนอื่นๆ แนะเปิดฉากเจรจาทีมโรงงานค่ายอื่น

มอร์บิเดลลี ยังคงต้องใช้รถแข่ง M1 2019 ‘A-Spec’ เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นรถที่ได้รับการอัพเกรดเล็กน้อยจากรุ่นปี 2019 ที่เขาใช้คว้ารองแชมป์โลกในปีที่ผ่านมา และเก็บชัยชนะได้ถึง 3 ครั้ง

ยามาฮ่า ออกสตาร์ทปี 2021 ด้วยการคว้าชัยชนะจาก สนามแรกมาครองได้ทั้งหมด จากผลงานของ มาเวริค บีญาเลส ในสนามแรก และ 2 สนามต่อมาจากผลงานของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ซึ่งล่าสุดรั้งจ่าฝูงโดยมีคะแนนเหนืออันดับ 2 อยู่ 15 คะแนน

ขณะที่ มอร์บิเดลลี ต้องต่อสู้กับปัญหาอย่างหนักในสนามแรก ก่อนคว้าอันดับ 18 ก่อนจะคว้าอันดับ 11 ในสนามต่อมา และขยับขึ้นมาจบเรซในอันดับ 4 จากสนามล่าสุดที่ ปอร์ติเมา โดยเขารั้งอันดับ 11 บนตารางแชมเปี้ยนหลังผ่าน 3 สนามแรก

มอร์บิเดลลี ออกมาแสดงความไม่พอใจกับสถานการณ์ของเขาใน ยามาฮ่า หลังจากปัญหาใน กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ แม้ว่าจะเริ่มกู้คืนสถานการณ์ได้ก็ตาม

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇

[MotoGP Qatar] ไขรหัส "หายนะ" ของ "มอร์บิเดลลี" กับความล้มเหลวใน โมโตจีพี สนามแรกที่ กาตาร์

โดยอดีตนักบิดยามาฮ่า อย่าง ลอเรนโซ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า มอร์บิเดลลี ไม่ได้รับการดูแลที่ดีพออย่างที่ควรจะได้รับ แต่เขาจะต้องมุ่งมั่นกับการทำงานต่อไป เพื่อแสดงให้ ยามาฮ่า เห็นว่า “พวกเขาคิดผิด”

“เอาละ นี่คือความคิดเห็นของผม ซึ่งมันอาจจะดูแรงไปเสียหน่อย แต่ผมคิดว่าในกรณี้ ยามาฮ่า ไม่ได้ให้การดูแล ฟรานโก้ ในแบบที่ควรจะเป็น เพราะปีที่แล้วเขาคว้ารองแชมป์โลก” ลอเรนโซ เผยผ่าน ยูทูบ ชาแนล 99 Seconds

“ดูคาติ มอบรถโรงงานล่าสุดให้นักบิด 4 คน ทั้งในทีมโรงงาน และจาก พรามัค ขณะที่ ยามาฮ่า กับไม่ทำสิ่งเดียวกันนี้ให้กับ ฟรานโก้”

“ตอนนี้ ผมคิดว่า ฟรานโก้ ควรจะได้ออกมาเรียกร้องการดูแลที่เท่าเทียมกับนักบิดคนอื่นๆ จาก ยามาฮ่า เขาจะทำมันได้ด้วยการเจรจากับทีมอื่นๆ หรือทีมโรงงานค่ายอื่นๆ ที่ต้องการตัวเขา”

“แต่เมื่อเขาสวมหมวกกันน็อคและกระโดดขึ้นคร่อมรถแข่ง เขาจะต้องมุ่งมั่นสร้างผลงานให้ดีที่สุดที่เขาทำได้ และแสดงให้เห็นว่า ยามาฮ่า คิดผิดที่ไม่ดูแลเขาให้ดีอย่างที่ควรจะเป็น”

Exit mobile version