Motorsportlives

[MotoGP] “กวาร์ตาราโร” ฟันธง “มาร์เกซ” จะกลับมาแข็งแกร่งที่ ซัคเซนริง

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร จ่าฝูงโมโตจีพีจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า แสดงความเชื่อว่า มาร์ค มาร์เกซ แชมป์ 10 สมัยใน ซัคเซนริงจาก เรปโซล ฮอนด้า จะกลับมาอยู่ในแถวหน้าอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้ กับการแข่งขัน โมโตจีพี สนาม 8 รายการ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์

กวาร์ตาราโร ถูกคาดการณ์ว่าอาจเป็นนักบิดคนแรกที่หยุดสถิติอันน่าทึ่งของ มาร์เกซ ซึ่งทำไว้อย่างสวยหรู ด้วยการคว้าชัยชนะ 10 ปีติดต่อกัน นับตั้งแต่ปี 2010-2019 (125 ซีซี ปี 2010, โมโตทู ปี 2011-2012 และ โมโตจีพี 2013-2019)

“ผมคิดว่าทุกๆ คนต่างก็พยายามหยุด มาร์ค ไมให้เขาชนะหรือขึ้นโพเดี้ยมได้ เพื่อไม่ให้เขาสร้างความมั่นใจมากกว่าเดิม” กวาร์ตาราโร เผย

แม้ว่า ฮอนด้า จะประสบปัญหาอย่างหนักในช่วง 7 สนามแรกของ โมโตจีพี 2021 รวมถึง มาร์เกซ เองก็ยังไม่อยู่ในสภาพเต็มร้อยหลังคัมแบ็กจากอาการบาดเจ็บ แต่ กวาร์ตาราโร ก็ไม่ได้มองข้ามโอกาสของแชมป์โลก 8 สมัยไป จากการแข่งขัน เยอรมัน กรังด์ปรีซ์

“สำหรับผม… ผมคิดว่าเขาจะกลับมาแข็งแกร่งที่นี่ ในแทร็กที่เขาคว้าชัยชนะ 10 ปีติดต่อกัน แถมยังคว้าโพล 10 ครั้งด้วยเช่นกัน” กวาร์ตาราโร กล่าว

“เขาจะกลับมาอยู่ในระดับท็อปอีกครั้ง และผมคิดว่ามันจะเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากสำหรับ มาร์ค”

“ตอนนี้ผมเองไม่ได้โฟกัสปีที่เขา แต่แน่นอนว่า มาร์ค จะมีความเร็วสูงที่ ซัคเซนริง และผมเองก็ต้องพยายามปรับปรุงตัวเองเช่นกัน

“นี่คือโอกาสดีที่เขาจะคัมแบ็ก เพื่อคืนสู่โพเดี้ยมหรือชัยชนะ สำหรับเขาแล้วมันคือการเติมความมั่นใจ”

“แน่นอน… ผมคิดว่าทุกๆ คนต้องพยายามหยุดเขา ไม่ให้ มาร์ค ชนะหรือขึ้นโพเดี้ยม เพราะนั่นจะทำให้เขากลับมามีความมั่นใจอย่างมาก”

[MotoGP Sachsenring] สำรวจแทร็กเลย์เอาท์ "ซัคเซนริง" สังเวียน โมโตจีพี ที่โคตรซ้าย
Exit mobile version