Motorsportlives

[WSBK] “โทปรัค” เดือด! สับเละ “เกอร์ลอฟฟ์” พลาดโง่ๆ

โทปรัค ราซกัตลิโอกลู นักบิดเติร์กจาก พาต้า ยามาฮ่า ออกโรงประณาม แกร์เร็ตต์ เกอร์ลอฟฟ์ นักบิดอเมริกันจาก จีอาร์ที ยามาฮ่า ว่าทำ “ผิดพลาดแบบโง่ๆ” หลังปะทะกันในโค้งแรกที่ แอสเซ่น ในรอบแรกของศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ความหวังในการลุ้นแชมป์โลกของ ราซดัตลิโอกลู ได้รับผลกระทบอย่างหนัก หลังจากที่ เกอร์ลอฟฟ์ พุ่งเข้าสู่โค้งดว้ยความเร็วสูงจนทำให้ “เบรก” ผิดพลาดก่อนจะพุ่งชนดาวบิดเติร์ก จนทำให้ต้องออกจากการแข่งขันตั้งแร่รอบแรกในเรซที่ 2 ของ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์​แชมเปี้ยนชิพ สนามล่าสุด

กอปรกับการคัมแบ็กคว้าชัยชนะได้ทั้ง 3 เรซของ โจนาธาน เรีย แชมป์โลกจาก คาวาซากิ ส่งผลให้ตารางแชมเปี้ยนชิพพลิกผันอย่างมาก เมื่อ ราซกัตลิโอกลู ต้องตกอยู่ในความเสียเปรียบอีกครั้ง ด้วยคะแนนตามหลังถึง 37 แต้ม

เกอร์ลอฟฟ์ ได้รับโทษ “ขับผ่านพิตเลน” (Ride-Trough) จากการชนจังกวะดังกล่าว ก่อนที่เข้าจะต้องออกจากเรซเช่นกัน ทว่ากลับเทียบไม่ได้เลยกับความสูญเสียของ ราซกัตลิโอกลู ที่ตกเป้นฝ่ายเสียเปรียบ เรีย ในการลุ้นแชมป์โลก

“ผมแปลกใจนะ… เพราะมันคือความผิดพลาดที่มหันต์”

“คือเขาพลาดแบบโง่ๆ” ราซกัตลิโอกลู บ่นผ่าน Servus TV

มันแคืเริ่มออกสตาร์ทไม่ใช่รอบที่ 2 ทำไมเขาต้องพยายามเสียบเข้ามาและเบรกหนักแบบนั้น?”

“รวมถึงผมกำลังลุ้นแชมป์โลกอยู่ และแน่นอนผมเป็นนักบิดยามาฮ่า (เหมือนเขา)”

“เรซนี้เรามีสถานการณ์ที่ดี หลังจากใช้ยางแบบเดิมจากรอบซูเปอร์โพลเรซ และเราก็แข็งแกร่งมากในเรซล่าสุด ยังไงก็ตาม สุดสัปดาห์นี้จบลงแล้วและการลุ้นแชมป์โลกในตอนนี้ก็ไม่ง่ายอีกต่อไป”

“ตอนนี้ในทุกๆ เรซ เราจะต้องสู้เพื่อชัยชนะ และผมมองไปถึงการเป็นแชมป์โลกเพราะแต้มเราตามหลัง 37 คะแนน แล้วค่อยมาดูกันในสนามหน้า”

Exit mobile version