โทปรัค ราซกัตลิโอกลู นักบิดเติร์กจาก พาต้า ยามาฮ่า ออกโรงประณาม แกร์เร็ตต์ เกอร์ลอฟฟ์ นักบิดอเมริกันจาก จีอาร์ที ยามาฮ่า ว่าทำ “ผิดพลาดแบบโง่ๆ” หลังปะทะกันในโค้งแรกที่ แอสเซ่น ในรอบแรกของศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ความหวังในการลุ้นแชมป์โลกของ ราซดัตลิโอกลู ได้รับผลกระทบอย่างหนัก หลังจากที่ เกอร์ลอฟฟ์ พุ่งเข้าสู่โค้งดว้ยความเร็วสูงจนทำให้ “เบรก” ผิดพลาดก่อนจะพุ่งชนดาวบิดเติร์ก จนทำให้ต้องออกจากการแข่งขันตั้งแร่รอบแรกในเรซที่ 2 ของ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์​แชมเปี้ยนชิพ สนามล่าสุด

กอปรกับการคัมแบ็กคว้าชัยชนะได้ทั้ง 3 เรซของ โจนาธาน เรีย แชมป์โลกจาก คาวาซากิ ส่งผลให้ตารางแชมเปี้ยนชิพพลิกผันอย่างมาก เมื่อ ราซกัตลิโอกลู ต้องตกอยู่ในความเสียเปรียบอีกครั้ง ด้วยคะแนนตามหลังถึง 37 แต้ม

เกอร์ลอฟฟ์ ได้รับโทษ “ขับผ่านพิตเลน” (Ride-Trough) จากการชนจังกวะดังกล่าว ก่อนที่เข้าจะต้องออกจากเรซเช่นกัน ทว่ากลับเทียบไม่ได้เลยกับความสูญเสียของ ราซกัตลิโอกลู ที่ตกเป้นฝ่ายเสียเปรียบ เรีย ในการลุ้นแชมป์โลก

“ผมแปลกใจนะ… เพราะมันคือความผิดพลาดที่มหันต์”

“คือเขาพลาดแบบโง่ๆ” ราซกัตลิโอกลู บ่นผ่าน Servus TV

มันแคืเริ่มออกสตาร์ทไม่ใช่รอบที่ 2 ทำไมเขาต้องพยายามเสียบเข้ามาและเบรกหนักแบบนั้น?”

“รวมถึงผมกำลังลุ้นแชมป์โลกอยู่ และแน่นอนผมเป็นนักบิดยามาฮ่า (เหมือนเขา)”

“เรซนี้เรามีสถานการณ์ที่ดี หลังจากใช้ยางแบบเดิมจากรอบซูเปอร์โพลเรซ และเราก็แข็งแกร่งมากในเรซล่าสุด ยังไงก็ตาม สุดสัปดาห์นี้จบลงแล้วและการลุ้นแชมป์โลกในตอนนี้ก็ไม่ง่ายอีกต่อไป”

“ตอนนี้ในทุกๆ เรซ เราจะต้องสู้เพื่อชัยชนะ และผมมองไปถึงการเป็นแชมป์โลกเพราะแต้มเราตามหลัง 37 คะแนน แล้วค่อยมาดูกันในสนามหน้า”