Motorsportlives

[F1] “เรดบูลล์” เหน็บ “บ็อตตาส” ชนดับฝันใส่พาน “เมอร์เซเดส”

คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ออกอาการ “นอยด์” ชี้ลูกทีมโชคร้ายสุดๆ หลังโดนชนในโค้งแรกที่ ฮังการอริง แอบเหน็บ วัลเตรี บ็อตตาส ทำงานได้ยอดเยี่ยมให้ เมอร์เซเดส หลังกวาดเอา เซอร์จิโอ เปเรซ และ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น หลุดแทร็กจนเรซพังพินาศ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในโค้งแรกเมื่อ บ็อตตาส ที่โดน แลนโด้ นอร์ริส หลังจังหวะออกตัวก่อนจะพลาดเบรกล็อคชนท้าย นอร์ริส ที่โค้งแรก

จากจังหวะดังกล่าวส่งผลให้รถของ นอร์ริส กระดอนไปชน เปเรซ ส่วน บ็อตตาส เสียหลักไปชน เวอร์สแท็พเพ่น นอกจากนี้ยังมีจังหวะของ แลนซ์ สโตรลล์ ที่เปลี่ยนไลน์มาปีนหญ้า ก่อนแฉลบไปชน ชาร์ลส์ เลอแคลร์ อีกคน

เปเรซ ต้องรีไทร์จากเหตุการณ์ดังกล่าว รวมถึง บ็อตตาส, เลอแคลร์ และ สโตรลล์ นอกจากนี้ยังมี นอร์ริส ที่ต้องรีไทร์ไปอีกคัน หลังนำรถเข้าพิตแต่ไม่สามารถแก้ไขได้ทันรีสตาร์ท

แม้ เวอร์สแท็พเพ่น จะออกมาลุยต่อได้ แต่ด้วยความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถแข่งทำให้ไม่สามารถขับได้อย่างเต็มประสิทธิภาพได้ ก่อนจะคว้าอันดับ 9 ในสนามนี้ไปครอง (หลัง เซบาสเตียน เวทเทล ถูกปรับดิสควอลิฟาย) เสียตำแหน่งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพให้กับ ลูอิส แฮมิลตัน คว้าอันดับ 2 ในสนามนี้

“นั่นคือเป็นความโหดร้ายของการแข่งรถจริงเหรอ?” ฮอร์เนอร์ เผยหลังจบเรซ

“ผมคิดว่ามันน่าเสียดายที่คุณเห็นว่า วัลเตรี ออกตัวได้ไม่ดี ชัดเจนว่าเขาเบรกพลาด และเขาก็ทำงานให้ เมอร์เซเดส ได้สำเร็จ ที่จัดการเก็บรถแข่งของเราได้ทั้ง 2 คัน”

นอกจากนี้ ฮอร์เนอร์ ยังกล่าวว่า “การชนครั้งนี้ อาจทำให้เครื่องยนต์ของ เซอร์จิโอ เสียหาย และเสี่ยงต่อการโดนปรับกริดสตาร์ท ซึ่งเห็นได้ชัดว่า แม็กซ์ เองก็ขับอย่างประณีประนอมอย่างมาก (หลังรีสตาร์ท)”

“ผมต้องบอกว่าทีมช่างของเราทำงานได้อย่างน่าเหลือเชื่อเพื่อให้รถแข่ง (เวอร์สแท็พเพ่น) วิ่งได้อีกครั้ง เพราะแค่การปรับท่อให้ตรงสำหรับการไหลเวียนของเหลว ก็เป็นงานที่โคตรยากแล้ว”

ฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ นับเป็นเรซที่ 2 ติดต่อกันที่ เรดบูลล์ ล้มเหลวอย่างหนัก หลังจากที่ไม่มีแต้มจาก บริติช กรังด์ปรีซ์ ก่อนที่สนามนี้จะเก็บได้เพียงอันดับ 9 จากลงานของ เวอร์สแท็พเพ่น

Exit mobile version