Motorsportlives

[MotoGP] “แบรเดิล” บิดแทน “มาร์เกซ” ที่ ปอร์ติเมา

เรปโซล ฮอนด้า ใส่ชื่อ สเตฟาน แบรเดิล นักบิดทดสอบชาวเยอรมันลงบิดแทน มาร์ค มาร์เกซ นักบิดสแปนิชที่บาดเจ็บจากการฝึกซ้อม โดยจะลงแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ที่ ปอร์ติเมา

มาร์ค มาร์เกซ นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า จะพลาดการลงแข่งขัน โมโตจีพี สนาม 17 รายการ อัลการ์ฟ กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ ที่ประเทศโปรตุเกส หลังพลาดล้มอย่างรุนแรงขณะซ้อม ออฟ-โรด

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดย มาร์เกซ ลงฝึกซ้อมอย่างหนักที่แทร็ก โมโตครอส และจักรยาน ออฟโรด เพื่อเตรียมตัวลงบิดในสุดสัปดาห์นี้ และในการซ้อมเขาพลาดล้มจนทำให้เกิดความกระทบกระเทือนเล็กน้อยที่ศีรษะ

ทั้งนี้ หลังจากพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน 2-3 วัน อาการของ มาร์เกซ ไม่ดีขึ้น ส่งผลให้ในวันนี้ดาวบิดสแปนิชเข้ารับการตรวจร่างกายโดยแพทย์อย่างละเอียด เพื่อประเมินสภาพร่างกายโดยละเอียด เพื่อเป็นการป้องกันหากเกิดความรุนแรงขึ้น

โดยล่าสุด ฮอนด้า ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า มาร์เกซ จะต้องพักรักษาตัวต่อไป และไม่สามารถเข้าร่วมแข่งขันในศึก อัลการ์ฟ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 5-7 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งต้นสังกัดจะส่ง สเตฟาน แบรเดิล นักบิดทดสอบชาวเยอรมันลงบิดแทน มาร์ค มาร์เกซ ในสุดสัปดาห์นี้

สำหรับ มาร์เกซ เพิ่งคว้าชัยชนะครั้งที่ 3 ในฤดูกาลนี้ ที่ มิซาโน ภายใต้สภาพร่างกายที่ฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะพลาดล้มในวันเสาร์ที่ผ่านมา

Exit mobile version