Motorsportlives

[MotoGP] “ฮอนด้า”​ ยังห่างไกลคำว่า “พร้อม” ใน โมโตจีพี 2022

อัลเบอร์โต้ พุช ทีมบอส เรปโซล ฮอนด้า ในศึก โมโตจีพี ออกโรงเปิดเผยถึงสถานการณ์ล่าสุดของทีมว่า “ยังห่างไกลคำว่าพร้อม” สำหรับรถแข่ง RC213V ของพวกเขาในฤดูกาล 2022 แต่ย้ำว่ามี “สัญญาณที่ดี”

ฮอนด้า ประสบความล้มเหลวอย่างมากในปี 2020 โดยนับเป็นฤดูกาลแรกในประวัติศาสตร์ของพวกเขาที่ไม่สามารถคว้าชัยชนะได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว นับตั้งแต่คัมแบ็กสู่ โมโตจีพี ในปี 1982

แม้จะกลับมาคว้าชัยชนะได้ 3 ครั้งจากผลงานของ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยในปี 2021 ที่ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บมา ทว่าสถานการณ์ต่างๆ ก็ชี้ชัดว่ารถแข่ง RC213V ของพวกเขามีปัญหาด้านศักยภาพอย่างชัดเจน

นักบิดฮอนด้าทุกคนต่างก็เจอปัญหากับการยึดเกาะที่ล้อหลัง ซึ่งมีผลอย่างมากต่อการเข้าโค้งและออกจากโค้ง

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇

[MotoGP Talks] วิเคราะห์ "ฮอนด้า" เทสต์รถต้นแบบ RC213V 2022 หวังทวงแชมป์ โมโตจีพี "มาร์เกซ" ยิ้มออก

ฮอนด้า เปิดตัวรถแข่งต้นแบบ RC213V เวอร์ชั่น 2022 เป็นทีมแรกๆ นับตั้งแต่การทดสอบที่ มิซาโน ในเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา ก่อนจะมาพัฒนาต่อในการทดสอบหลังจบฤดูกาลที่ เฆเรซ

ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า จบการทดสอบทั้ง 2 วัน ด้วยกสารทำเวลาเป็นอันดับ 2 ในตารางเวลารวม ขณะที่นักบิดจากทีมโรงงานอย่าง โปล เอสปาร์กาโร รั้งอันดับ 7 โดย มาร์ค มาร์เกซ ยังไม่สามารถลงเทสต์กับทีมได้ หลังมีปัญหาการมองภาพซ้อนจากอุบัติเหตุทางเส้นประสาทตา

“คำถามนี้ตอบได้ยากมาก เพราะบางทีเราเองก็ยังไม่รู้สถานการณ์ของตัวเอง” พุช กล่าวหลังถูกยิงคำถามถึงสกานการณ์ในการพัฒนารถแข่งต้นแบบ RC213V 2022

“หลังจากที่คุณผ่านการทดสอบ วิศวกรจะเก็บข้อมูลจำนวนมาก และแน่นอนว่าการตัดสินใจว่าจะเลือกแนวทางไหน คือสิ่งที่เราต้องทำในขั้นตอนถัดไป”

“ดังนั้น ในส่วนของการพัฒนาของเรา ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการทดสอบและพัฒนาไปพร้อมๆ กัน”

“ผมกำลังพูดถึงการพัฒนาแบบไร้ข้อจำกัด ซึ่งคุณสามารถทำได้ทุกอย่าง”

“เรากำลังพยายามทำความเข้าใจถึงสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับนักบิดทุกคน โดยใช้พื้นฐานจากแชสซีส์แต่ละแบบ และเครื่องยนต์แต่ละสเป็ค และนั่นคือสิ่งที่ทีมโรงงานกำลังทำงานหนักกันอยู่”

“ผมพูดได้ว่าเรายังห่างไกลจากคำว่าพร้อม แต่ผมสามารถบอกได้ว่าเรามีการทดสอบที่สำคัญมากที่นี่ (เฆเรซ)”

“แม้ในสถานการณ์ที่ซับซ้อนโดยปราศจาก มาร์ค มาร์เกซ ในการลงทดสอบ… แต่เราก็ยังได้ข้อมูลที่ดีและน่าพอใจจากการทดสอบครั้งนี้”

ทั้งนี้ เรปโซล ฮอนด้า เพิ่งประกาศกำหนดการเปิดตัวของทีมแข่ง โมโตจีพี 2022 อย่างเป็นทางการในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ผ่านทางระบบ เวอร์ชวล ซึ่งจะเป็นการปรากฏตัวของ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยและทีมเมทอย่าง โปล เอสปาร์กาโร

ขณะที่ มาร์เกซ แม้จะยังไม่มีการยืนยันว่าสามารถลงทดสอบที่ เซปังฯ ได้หรือไม่? ทว่าเขาเองก็ปล่อยภาพการเทรนนิ่งร่างกายผ่านทางโซเชียลมีเดียอย่างต่อเนื่อง

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇

Exit mobile version