Motorsportlives

[F1] “เรดบูลล์” ส่ง RB18 คันใหม่ลงเทสต์ บาร์เซโลน่า ต่างจากคันโชว์สิ้นเชิง

“เรดบูลล์ เรซซิ่ง” ส่งรถแข่ง RB18 ภายใต้การขับ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น แชมป์โลกชาวดัตช์ที่ติดตั้งหมายเลข 1 ลุยศึก ฟอร์มูล่าวันในปีนี้ ลงทดสอบวันแรกที่ เซอร์กิต คาตาลุนญ่า-บาร์เซโลน่า โดยมีรูปลักษณ์แตกต่างจาก “คันโชว์ในการเปิดตัว” อย่างสิ้นเชิง

ยอดทีมจาก “มิลตัน คีย์ส์” เปิดตัวทีมแข่งรวมทั้งลวดลายรถแข่ง RB18 สำหรับลุยศึกฟอร์มูล่าวัน 2022 ไปเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทว่ากลับเป็นเพียงรถเดโมที่นำมาแร็ปสติ๊กเกอร์ สำหรับการเปิดตัวเพื่อสปอนเซอร์เท่านั้น

โดยล่าสุด ทีมได้ส่งรถแข่ง RB18 คันจริง ลงสัมผัสแทร็กอย่างเป็นทางการแล้วที่ เซอร์กิต คาตาลุนญ่า-บาร์เซโลน่า กับการทดสอบ พรี-ซีซัน เทสต์ อย่างเป็นทางการครั้งแรกของ ฟอร์มูล่าวัน 2022 ภายใต้การขับของ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ที่เปลี่ยนมาใช้เบอร์ 1 จากการคว้าแชมป์โลกในปีที่ผ่านมา

รถแข่งคันใหม่ของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ไม่ทำให้แฟนๆ รถสูตรหนึ่งผิดหวัง เพราะมีรูปร่าง “ไซด์พอด” ที่ดุดันที่สุดนับตั้งแต่ที่เห็นมาหากเทียบกับรถแข่งค่ายอื่นๆ

เช่นเดียวกับ “ปากของทางเข้าไซด์พอด” ที่ค่อนข้างแคบ ขณะที่การออกแบบก็คล้อยไปด้านหลังในแบบ “ตัดตรง” ที่ชัดเจน ก่อนที่จะผสานเข้ากับส่วนที่คล้ายคลึงกับ “ขวดโค้ง” ด้านท้าย

มันเป็นการออกแบบที่แตกต่างจากคู่แข่งอย่างสิ้นเชิง โดย เรดบูลล์ ทำให้เห็นว่าพวกเขาใช้ประโยชน์จากด้านข้างตัวรถ ได้ต่างจากทีมอื่นๆ อย่างชัดเจน ก่อนเข้าสู่ฤดูกาล 2022

นอกจากนี้ เรดบูลล์ ยังตีโจทย์ “จมูกหน้า” ได้อย่างน่าสนใจ ด้วยการผสานเข้ากับองค์ประกอบ “ปีก” ทั้งสองข้าง (ระดับเดียวกัน) แทนที่จะยื่นไปด้านหน้าจนสุดเหมือนทีมอื่นๆ

Exit mobile version